.

Khẳng định vị thế của Công đoàn tại doanh nghiệp

.

Tổ chức những hoạt động phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm của CĐCS Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt - Nhật trong những năm qua.

Hoạt động huấn luyện công tác ATLĐ được Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt-Nhật tổ chức định kỳ hằng năm giúp người lao động có nhiều kỹ năng ATVSLĐ trong  lao động sản xuất.
Hoạt động huấn luyện công tác ATLĐ được Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt-Nhật tổ chức định kỳ hằng năm giúp người lao động có nhiều kỹ năng ATVSLĐ trong lao động sản xuất.

Trong điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt - Nhật (đơn vị liên doanh của 5 thành viên Việt Nam và Tập đoàn SOJIT của Nhật Bản) vẫn duy trì được sự phát triển ổn định. Góp phần vào thành công đó, thời gian qua, Công đoàn công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, lao động nỗ lực sản xuất; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất được giao.

Công đoàn chính là cầu nối tạo ra tiếng nói chung giữa Ban lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động. Để làm tốt vai trò này, cách làm của Công đoàn công ty là thông qua các buổi giao ban định kỳ hằng tháng, quý hoặc các buổi giao ban trước mỗi ca sản xuất để triển khai các chủ trương, kế hoạch của công ty đến người lao động;  đồng thời, qua giao ban nắm bắt những vấn đề phát sinh và tiếp nhận những đề xuất, kiến nghị của người lao động trong quá trình lao động sản xuất của từng cá nhân, bộ phận. Những ý kiến, đề xuất mang lại hiệu quả tích cực sẽ được Công đoàn đề nghị Ban lãnh đạo khen thưởng vào định kỳ hằng tháng, quý và năm nhằm khích lệ, động viên tinh thần và ý thức trách nhiệm tham gia cùng doanh nghiệp của mỗi người lao động.

Mặt khác, với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, Công đoàn đã đẩy mạnh công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như: Chế độ tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, trang bị bảo hộ lao động; đại diện người lao động thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động như bảo đảm lương tháng 13 cho người lao động; sau 1 năm làm việc được tăng 1 ngày nghỉ phép năm… Công đoàn cũng đã tham mưu với lãnh đạo công ty mở các lớp huấn luyện an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm; áp dụng chương trình 5S vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp và nâng cao ý thức của người lao động về an toàn vệ sinh lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động xảy ra trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, Công đoàn và chuyên môn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan dã ngoại nhằm cải thiện đời sống tinh thần cho người lao động.

Luôn bám sát thực tế của doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động phù hợp đã giúp cho hoạt động của Công đoàn công ty ngày càng hiệu quả và mang lại những kết quả thiết thực đối với cả doanh nghiệp và người lao động. Qua 10 năm hoạt động, quy mô sản xuất của công ty ngày càng được mở rộng. Nhờ đó đã bảo đảm được đời sống và việc làm ổn định cho hơn 140 lao động với mức lương bình quân khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng. Đây cũng chính là cơ sở để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ nộp ngân sách Nhà nước với số tiền khoảng 6 tỷ đồng/năm.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Công đoàn công ty được công nhận vững mạnh xuất sắc và được Liên đoàn Lao động thành phố tặng bằng khen. Đây chính là động lực để cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt- Nhật tiếp tục phấn đấu vì sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp trong tương lai.

SÁNG PHAN

;
.
.
.
.
.