.

Trình tự, thủ tục tiếp nhận và xem xét bố trí chung cư

.

* Tổ chức bốc thăm bố trí căn hộ chung cư cho thuê

Ngày 7-4, UBND thành phố ban hành quyết định quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận và xem xét bố trí chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố. Theo đó, đối tượng được xem xét, bố trí chung cư phải có hộ khẩu thường trú hợp pháp tại Đà Nẵng kể từ năm 2005 trở về trước, hiện đang ở nhà thuê hoặc ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở hoặc đang ở trong nhà có rất đông nhân khẩu với nhiều hộ gia đình cùng chung sống trên diện tích sử dụng rất chật hẹp.

Các đối tượng ưu tiên 1 bao gồm phụ nữ đơn thân thuộc hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo; gia đình diện có công với cách mạng; cán bộ thuộc diện thu hút của thành phố, đã lập gia đình, đang nuôi con; và cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, đã lập gia đình, đang nuôi con và thuộc diện đặc biệt bức xúc về chỗ ở. Đối tượng ưu tiên 2 bao gồm phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ nghèo; gia đình diện có công với cách mạng; và cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 5 năm trở lên, đã lập gia đình, đang nuôi con và thuộc diện bức xúc về chỗ ở.

Hồ sơ bao gồm đơn đề nghị thuê (mua) căn hộ chung cư theo mẫu và phải có xác nhận và ý kiến đề xuất cụ thể của lãnh đạo UBND các xã, phường, Tổ trưởng tổ dân phố/Trưởng thôn nơi công dân có hộ khẩu thường trú và xác nhận của cơ quan đang công tác (đối với CBCCVC). Các giấy tờ kèm theo bao gồm hộ khẩu, CMND, sổ BHXH hoặc quyết định tuyển dụng (nếu là CBCCVC) và các giấy tờ liên quan khác nếu có. Các loại văn bản, giấy tờ phải được photo và chứng thực. Hồ sơ được nộp tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả Sở LĐ-TB&XH thành phố. Việc xem xét và trả kết quả cho đối tượng được thực hiện trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Định kỳ hằng tháng Hội đồng xét duyệt bố trí chung cư thành phố tổ chức họp xét duyệt từ 1-2 lần vào các ngày 10 và 25 hằng tháng. Trường hợp có nhiều hồ sơ cần xét duyệt thì Chủ tịch Hội đồng xét duyệt sẽ bố trí các cuộc họp đột xuất để xử lý.

UBND thành phố cũng vừa ban hành quyết định quy định trình tự, cách thức tiếp nhận hồ sơ và bố trí căn hộ chung cư cho thuê sau khi có quyết định của UBND thành phố đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, định kỳ 2 lần/tháng Công ty Quản lý nhà chung cư tổ chức bốc thăm cho các đối tượng được bố trí thuê căn hộ chung cư. Để tổ chức bốc thăm, công ty sẽ thông báo rõ ràng và công khai cho các đối tượng được bố trí chung cư biết về thời gian, địa điểm, thành phần tổ chức, danh sách đối tượng tham dự buổi bốc thăm, số lượng căn hộ để bốc thăm, diện tích của từng căn hộ, niêm yết thông báo tại văn phòng công ty. Trường hợp dự kiến bố trí một đợt từ 20 căn hộ trở lên, công ty sẽ thông báo công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng để tổ chức bốc thăm theo quy định.

VŨ KHA

;
.
.
.
.
.