.

Tập huấn công tác quản lý tài sản công và đầu tư xây dựng cơ bản

ĐNĐT - Sáng 18-4, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc hội nghị tập huấn về “Công tác quản lý tài chính, tài sản công và đầu tư xây dựng cơ bản” tại các đơn vị hành chính và sự nghiệp trực thuộc của Bộ. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đến dự lễ khai mạc và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Gần 300 học viên là các thủ trưởng, cán bộ nhân viên tài chính, kế toán của các đơn vị hành chính, sự nghiệp tham gia lớp tập huấn được diễn ra trong 3 ngày (từ 18 đến 20-4). Hội nghị tập trung các chuyên đề về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý thuế tại các đơn vị; quản lý công sản - các quy định về quản lý tài sản, hướng dẫn tiêu chuẩn và điều kiện của phần mềm quản lý tài sản cố định áp dụng trong các đơn vị hành chính sự nghiệp; hướng dẫn lập báo cáo quyết toán ngân sách năm, xử lý ngân sách cuối năm; những bài học, kinh nghiệm, trong công tác quản lý tài chính, tài sản công qua công tác Kiểm toán nhà nước tại các đơn vị thuộc Bộ; hướng dẫn thi hành Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 16-11-2013.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh vai trò tiết kiệm trong chi tiêu tài sản công rất quan trọng, xuyên suốt chủ trưởng của Đảng và Nhà nước trong xây dựng và phát triển đất nước thể hiện bằng các văn bản, nghị định đã được ban hành. Bộ trưởng yêu cầu các cán bộ công chức, viên chức thuộc Bộ nắm vững kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, kịp thời tiếp thu, cập nhật các nghị định mới của Nhà nước về các vấn đề quản lý tài chính, tài sản công và đầu tư xây dựng cơ bản phải hết sức cấp bách.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.