.

Đà Nẵng đề nghị tách huyện Hòa Vang thành 2 quận

.

ĐNĐT - Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình sáng 21-3, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ đã đề nghị Bộ Nội vụ hỗ trợ tích cực việc trình Ban Cán sự Đảng Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị duyệt chủ trương và triển khai thực hiện Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị (CQĐT) của Đà Nẵng. Trọng tâm của việc triển khai Đề án này là chia tách huyện Hòa Vang thành 2 quận mới.

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình làm việc tại Đà Nẵng
Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình đồng tình với việc chia tách huyện Hòa Vang thành 2 quận.

Đà Nẵng đề nghị cần thực hiện việc chia tách 2 quận mới trước khi diễn ra đại hội Đảng các cấp vào năm 2015 nhằm tạo thuận lợi cho công tác chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý cho 2 quận mới và thực hiện thí điểm mô hình CQĐT. Bộ Nội vụ đồng tình với đề nghị của Đà Nẵng và khẳng định có thể thực hiện chia tách sớm huyện Hòa Vang không đợi đến khi triển khai thí điểm CQĐT và đề nghị Đà Nẵng phải sớm trình đề án chia tách.

Bộ Nội vụ đồng tình với các đề nghị của Đà Nẵng được tiếp tục triển khai đánh giá cán bộ, công chức theo kết quả việc làm và cần điều chỉnh các tiêu chí bám sát các văn bản pháp luật về cán bộ, công chức. Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị phân chia địa giới hành chính giữa Đà Nẵng với Thừa Thiên Huế cho thống nhất và lập đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Hoàng Sa trên Hòn Sơn Trà con; đề nghị cho phép Đà Nẵng thí điểm mô hình "một cửa điện tử tập trung" tại Trung tâm hành chính của thành phố.

Tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Nguyễn Thái Bình đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của Đà Nẵng năm 2013 trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước. Bộ Trưởng rất ấn tượng với những kết quả nổi bật trong công tác nội vụ của Đà Nẵng là công tác cải cách hành chính, đổi mới về đánh giá cán bộ, công chức theo kết quả việc làm, thi tuyển chức danh lãnh đạo, thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Những kết quả này đã góp phần đưa Đà Nẵng trở lại ngôi đầu xếp hạng PCI và 3 năm liền đứng đầu cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin, đứng đầu về xếp hạng cải cách hành chính (năm 2012) lần đầu tiên được Chính phủ công bố đầu năm 2014.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.