.

Mong giữ lại quy hoạch thư viện

.

ĐB Nguyễn Thị Anh Đào: Mong giữ lại quy hoạch thư viện

Tôi rất mong và kính đề nghị HĐND thành phố xem xét giữ lại quy hoạch Thư viện thành phố với diện tích hơn 3,4 héc-ta ở khu đất phía đông nam Tượng đài, vì đây là công trình sẽ phục vụ cho rất nhiều người dân, đặc biệt là hơn 200.000 sinh viên, học sinh của thành phố. Ở các nước phát triển trên thế giới đều dành sự đầu tư rất lớn và thích đáng cho thư viện. Bởi đây không chỉ là công trình văn hóa phục vụ nhân dân, phục vụ cộng đồng mà còn là nơi để thu hút khách tham quan du lịch - là niềm tự hào của người dân ở đó. Do vậy, một lần nữa đề nghị HĐND thành phố hãy giữ nguyên quy hoạch của năm 2012, và chọn vị trí đẹp, thuận tiện nhất cho nhân dân, sinh viên, học sinh đến đọc sách, cổ vũ cho văn hóa đọc. Đây cũng có thể là nơi dùng để trao tặng những giải thưởng danh giá, các công trình nghiên cứu khoa học, văn hóa, cổ vũ cho định hướng phát triển “Kinh tế tri thức” của thành phố trong tương lai.

ĐB Huỳnh Thị Tam Thanh: Tránh quá tải cục bộ cho trường học trung tâm

Tôi hoan nghênh chủ trương của thành phố cấm tuyển sinh học sinh trái tuyến đối với 5 trường học trong khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, tôi đề nghị ngoài quy định chung của thành phố, lãnh đạo các quận, huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác tuyển sinh các trường học trên địa bàn nhằm hạn chế tình trạng không “chạy” vào trường này thì tìm cách “chạy” vào trường khác dẫn đến quá tải cục bộ.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Phạm Hùng Chiến: 30 - 35% là bệnh nhân ngoại tỉnh

Tình trạng quá tải hiện nay có một phần nguyên nhân do bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn của thành phố như: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi ngày càng tăng. Ước tính từ 30 - 35% trong tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Năm 2013, Đà Nẵng có thêm 3 bệnh viện đưa vào hoạt động gồm: Bệnh viện Ung thư, Bệnh viện Tâm Trí và Bệnh viện Hòa Vang đã phần nào giải quyết bài toán quá tải. Tuy vậy, nếu chỉ kê thêm giường bệnh mà không mở rộng cơ sở y tế thì vẫn chưa giải quyết được rốt ráo bài toán quá tải như hiện nay.

DIỆU MINH ghi

;
.
.
.
.
.