.

Đề nghị Hà Lan hỗ trợ Đà Nẵng ứng phó biến đổi khí hậu

(ĐNĐT) - Ngày 9-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết có buổi tiếp ông Cas Vander Horst, Phó Đại sứ, Sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam nhân chuyến thăm Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đánh giá cao những chương trình hợp tác giữa Hà Lan với Việt Nam, trong đó có những chương trình hợp tác của Hà Lan ở Đà Nẵng. Trên địa bàn thành phố hiện đã có những thương hiệu nổi tiếng của Hà Lan như Phillips, KFC... nhưng số lượng doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào Đà Nẵng chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Đà Nẵng rất quan tâm đến ngành công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường mà Hà Lan có thế mạnh. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị ngài Cas Vander Horst đề xuất với Chính phủ Hà Lan hỗ trợ Đà Nẵng trong nghiên cứu ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý vấn đề nước biển dâng, gây xói lở bờ biển; phát triển hệ thống cảng biển và làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư của Hà Lan vào Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin của Đà Nẵng. Chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Hà Lan đến làm ăn tại Đà Nẵng.

Phó Đại sứ Cas Vander Horst khẳng định cần phải thúc đẩy mạnh hơn các chương trình hợp tác giữa Hà Lan với Đà Nẵng sao cho tương xứng với tiềm năng của hai bên. Ông nhấn mạnh những lĩnh vực cần đẩy mạnh hợp tác là giáo dục - đào tạo, công nghiệp vận tải, cảng biển, quản lý tài nguyên nước...

S.T

;
.
.
.
.
.