.

Kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ

.

Trong 500 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ đợt 2-2013, nhiều thanh niên vinh dự được học đối tượng Đảng và kết nạp Đảng. Với họ, đây là niềm vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn lao để quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Thái Đình Quốc (trái), Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Bình Thuận, trao đổi công việc với anh Lâm Trịnh Quốc.
Ông Thái Đình Quốc (trái), Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Bình Thuận, trao đổi công việc với anh Lâm Trịnh Quốc.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Lâm Trịnh Quốc (SN 1991, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), là một trong 180 thanh niên của quận Hải Châu sẽ lên đường nhập ngũ đợt 2-2013. Trước ngày nhập ngũ, Quốc vinh dự được giới thiệu học đối tượng Đảng và đã được kết nạp Đảng. Được biết, Quốc đang học Trường CĐ nghề Đà Nẵng. Ngoài việc học, với ý thức trách nhiệm của người thanh niên, anh tham gia lực lượng dân quân thường trực địa phương, hằng đêm cùng lực lượng dân quân tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Xác định nghĩa vụ với Tổ quốc, Quốc đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. “Tự hào là công dân của thành phố anh hùng, em nghĩ mình phải có trách nhiệm để xứng đáng với những gì mà các thế hệ trước ngã xuống. Do đó, em đã gác lại việc học để tình nguyện lên đường. Vinh dự hơn là trước khi khoác áo lính, em được cấp ủy giới thiệu và kết nạp Đảng. Em sẽ nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Quốc chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Đình Quốc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Bình Thuận cho biết, ngay từ khi có kế hoạch triển khai công tác quân sự của UBND quận, Ban CHQS phường đã tiến hành triển khai công tác gọi khám sức khỏe cho thanh niên, đồng thời tham mưu cho Đảng ủy phường tiến hành bình xét, chọn thanh niên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Đến nay, phường có 3 thanh niên ưu tú được giới thiệu đi học đối tượng, đã kết nạp một thanh niên vào Đảng.

Trong khi đó, mặc dù chưa được kết nạp vào Đảng nhưng Phan Văn Thể (trú thôn Tà Lang) và Hồ Tăng Hùng (trú thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) cũng cảm thấy vinh dự vì trước ngày lên đường nhập ngũ được cấp ủy địa phương giới thiệu học đối tượng Đảng. “Chỉ còn hơn một tháng nữa lên đường làm nghĩa vụ, em cảm thấy rất vui và háo hức chờ đợi. Em sẽ nỗ lực hết mình trong quân ngũ để xứng đáng với quê hương Hòa Vang anh hùng”, Phan Văn Thể chia sẻ.

Phát triển Đảng cho thanh niên

Theo Đảng ủy - Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng, công tác phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên trước ngày nhập ngũ những năm qua được Đảng ủy - Ban CHQS các phường, xã trên địa bàn thành phố phối hợp triển khai thực hiện theo phương châm “linh hoạt, đúng nguyên tắc, không chạy theo số lượng, bảo đảm chất lượng, hiệu quả”. Theo đó, ngoài tiêu chuẩn chung theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, cơ quan quân sự quận, huyện, phường, xã đã tham mưu cho cấp ủy địa phương lựa chọn những thanh niên có trình độ văn hóa THPT, phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí phấn đấu vươn lên để xem xét, lập danh sách giới thiệu và đề nghị Quận, Huyện ủy mở lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Sau khi được bồi dưỡng, nếu đủ điều kiện có thể xem xét kết nạp thanh niên vào Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Trung tá Phùng Văn Trông, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Hải Châu cho biết, quận đã kết nạp 3 thanh niên ưu tú vào Đảng và đã triển khai học đối tượng Đảng cho hơn 25 quần chúng ưu tú khác. Đây là những thanh niên phấn đấu tốt, có lý tưởng cao đẹp. Còn Thượng tá Nguyễn Hữu Bưu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hòa Vang cho biết, trong 185 thanh niên sẽ nhập ngũ sắp tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chọn 28 thanh niên ưu tú bồi dưỡng đối tượng Đảng, đã kết nạp 3 thanh niên. Ban CHQS quận Liên Chiểu cũng cho biết, trước ngày nhập ngũ, quận Liên Chiểu sẽ cho 30/135 thanh niên học đối tượng Đảng…

Những thanh niên vinh dự được kết nạp Đảng cũng như lực lượng thanh niên đã được học đối tượng Đảng sẽ là nguồn lực quan trọng cho các đơn vị quân đội phát triển đảng viên mới. Đồng thời, đây sẽ là những hạt nhân đầu tàu trong học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà quê hương giao phó.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.