.

Tiêu hủy hơn 30.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng

.

(ĐNĐT) - Ngày 6-3, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Đà Nẵng cho biết, sau quá trình triển khai việc thực hiện kiểm tra, bán, đổi mũ bảo hiểm (MBH) đạt chất lượng cho người dân trên địa bàn, đến nay, đã bán ra hơn 40.000 MBH đạt chất lượng và tiêu hủy hơn 30.000 MBH kém chất lượng.

Nhiều bạn trẻ có tâm lý sử dụng MBH đẹp nhưng không đảm bảo chất lượng.
Nhiều bạn trẻ thích sử dụng MBH đẹp nhưng không đảm bảo chất lượng.

Thời gian tới, việc kiểm tra, thu hồi MBH giả, kém chất lượng và bán MBH đạt chất lượng cho người đi mô-tô, xe gắn máy vẫn tiếp tục được triển khai rộng rãi và sẽ thực hiện một cách linh hoạt hơn tại tất cả các địa bàn quận, huyện của toàn thành phố.

“Vừa qua, chúng tôi đã phát tới tận tay người dân hơn 10.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền giúp nhận biết đâu là loại MBH chất lượng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là nhiều cơ sở buôn bán, kinh doanh MBH kém chất lượng vẫn còn tồn tại, đòi hỏi cơ quan chức năng như phía Quản lý thị trường phải vào cuộc thật quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ, xử phạt nặng với những đơn vị trên. Làm được như vậy sẽ tạo điều kiện cho những doanh nghiệp sản xuất MBH chân chính yên tâm sản xuất, cung cấp được nguồn mũ chất lượng cho thị trường”, ông Cường nói.

Ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi Cục trưởng Chi cục quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng thì cho hay, hiện đơn vị đang chờ văn bản chính thức từ phía các cơ quan cấp trên, sau đó sẽ tiến hành ra quân kiểm tra, xử phạt đối với các cơ sở kinh doanh MBH kém chất lượng trên địa bàn thành phố.

Nhận biết mũ bảo hiểm “xịn”

Theo cơ quan chức năng, MBH đảm bảo quy chuẩn phải có đầy đủ nhãn mác, có thông tin về tên sản phẩm là "Mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy"; tên và địa chỉ nơi sản xuất; nhãn hiệu phù hợp với tiêu chuẩn do cơ quan chức năng cấp; có cỡ mũ, ngày, tháng, năm sản xuất.

Về hình dáng, theo quy chuẩn hàng hóa do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định, mũ bảo hiểm phải cấu tạo đủ ba bộ phận là vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động trong vỏ mũ, và quai đeo. Bề mặt mũ phải nhẵn, chịu được va đập và hấp thụ xung động. Góc nhìn bên phải và trái của mũ không được nhỏ hơn 105 độ.…

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.