.

Phi công 21 tuổi bay vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

.

Lúc 11g45 ngày 29-3, phi công James Anthony Tan (21 tuổi, người Malaysia) lái máy bay C210T đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng an toàn.

James Anthony Tan chia sẻ người trẻ phải dám thực hiện ước mơ của mình.
James Anthony Tan chia sẻ người trẻ phải dám thực hiện ước mơ của mình.

James Anthony Tan thực hiện kế hoạch bay vòng quanh thế giới một mình trên máy bay cá nhân. Anh xuất phát từ Malaysia ngày 26-3 qua Thái Lan và đến Việt Nam vào trưa 29-3. Dự kiến sau khi lưu lại Đà Nẵng một ngày để nghỉ ngơi, James Anthony Tan sẽ tiếp tục hành trình đến Đài Loan. James sẽ đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại 4 châu lục khác nhau.

James Anthony Tan cho biết anh có ước nguyện trở thành phi công từ nhỏ. Năm 19 tuổi bắt đầu học lái máy bay, sau đó anh quyết định thực hiện ý nguyện vòng quanh thế giới.

“Tôi muốn đạt được ước mơ là người trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình. Một người Malaysia đầu tiên chinh phục thế giới bằng máy bay. Và tôi cũng muốn nói rằng các bạn trẻ hãy dám thực hiện những điều mình ấp ủ, ước ao” - James Anthony Tan nói.

Để thực hiện chuyến bay này, James sẽ phải bay hơn 41.000 km trong thời gian 50 ngày. Lý giải việc chọn Đà Nẵng là điểm đến, James chia sẻ: “Đây là thành phố có bờ biển đẹp, yên tĩnh, không khí trong lành, phù hợp để nghỉ ngơi”. Chuyến bay của James nằm trong khuôn khổ chương trình Round the World với tên gọi “1 Malaysia 1Dream 1Flight Round The World" được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội các phi công trẻ Malaysia, Hội đồng thanh niên Malaysia Felda và 1M4U.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.