.

Đà Nẵng: Rà phế liệu trúng gần 10 kg vàng

.

(ĐNĐT) – Mấy ngày qua, người dân phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) bàn tán xôn xao về việc một người đàn ông làm nghề rà phế liệu đã đào được gần 10 kg vàng tại một công trình đang chuẩn bị xây dựng nhà ở. Đến thời điểm hiện tại, nơi được cho là trúng vàng này, chủ nhà vẫn cho công nhân tiếp tục xây dựng.

Một số người làm nghề rà phế liệu đang thử vận may tại nơi mà người đàn ông trước đó đào được vàng.
Một số người làm nghề rà phế liệu đang thử vận may tại nơi mà người đàn ông trước đó đào được vàng.

Ngày 10-4, tại lô đất của bà T. (tổ 34, phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chuẩn bị làm nhà thì có một người đàn ông làm nghề rà phế liệu đào được một hũ kim loại ước khoảng gần 10kg.

Sau khi người đàn ông này đi khỏi, người dân xung quanh mới nghi ngờ và mang thử một ít mảnh phế liệu còn sót lại đến tiệm vàng Trữ ở chợ Cẩm Lệ để  thử mới phát hiện đó là vàng thật nhưng tuổi vàng còn non.

Theo lời ông Huỳnh Bá Hoàng, Tổ trưởng Tổ 34, khoảng 8 giờ sáng 10-4, ông ngồi uống cà phê cùng anh Hoàng Tuấn Dũng (nhà bên cạnh khu đất của bà T.) phía đối diện hiện trường.

Đến 8 giờ 45 phút, thấy người đàn ông dò tìm phế liệu trên khu đất nhà bà T. đang dùng cuốc đào bới nên đến xem thì phát hiện hũ kim loại. “Mọi người đoán là đồng vì có màu vàng nhạt. Sau đó tôi cùng anh Dũng còn nhặt từng nạm lá kim loại bỏ vô hai bao tải cho ông rà phế liệu, ước lượng khoảng 8 kg”, Ông Hoàng nói.

Sau khi người rà phế liệu bỏ đi, ông Hoàng nhặt mảnh kim loại bẻ thì thấy dẻo, đốt lên và chà thấy sáng bóng. Ông cùng ông Đ. (thủ kho đơn vị thi công khu dân cư phường Hòa Thọ Đông) đi thử ở tiệm vàng Trữ mới biết đó là vàng 2-3 tuổi.

Khu đất nơi phát hiện ra gần 10kg vàng vẫn đang tiếp tục được xây dựng. (Ảnh chụp sáng 14-4).
Khu đất nơi phát hiện gần 10kg vàng vẫn đang tiếp tục được xây dựng (Ảnh chụp sáng 14-4).

Ngày 14-4, chủ tiệm vàng Trữ xác nhận, đúng là ông có mua một mẩu kim loại của ông Hoàng cùng với ông Đ. với giá 500.000 đồng vào ngày 10-4. Ông này cũng cho biết thêm, từ sáng đến buổi trưa ngày hôm đó, tiệm thu mua 2 đợt vàng lá 2-3 tuổi của người dân, với tổng số tiền 10,5 triệu đồng.

Cũng theo chủ tiệm vàng, đây là loại vàng hời người Chăm. Trước đây, thỉnh thoảng người dân đào được cũng đem bán nhưng mấy chục năm rồi ông mới gặp lại loại vàng này. Một chỉ vàng hời khi nấu ra, quy đổi chỉ được hơn 3 phân vàng 9999.

Yên Giang

;
.
.
.
.
.