.

Hoàn thành nhiều phong trào lớn trong Năm Thanh niên 2011

Tối 31-12-2011, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ tổng kết Năm Thanh niên 2011 và phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Đến dự có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Đình Liễn, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng đông đảo thanh niên tiêu biểu của thành phố.

Trong Năm Thanh niên 2011, được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Thành ủy Đà Nẵng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành liên quan, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên thành phố đã đạt nhiều kết quả phấn khởi. Trong đó, phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới, coi trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến.

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đà Nẵng học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Thành Đoàn Đà Nẵng đã thực hiện 5 công trình thanh niên cấp thành phố; vận động xây dựng mới 61 căn nhà nhân ái cho hộ nghèo và đặc biệt nghèo với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng. Thực hiện Chỉ thị 24 của Thành ủy, các cấp bộ Đoàn đã vận động, tặng 475 triệu đồng cho các quận, huyện thực hiện chương trình an sinh xã hội; hỗ trợ 254 thanh-thiếu niên hư, chậm tiến; khám bệnh và tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 9.212 lượt người với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng; tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011… Với những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ thành phố đã nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Trần Thọ ghi nhận và biểu dương thanh niên thành phố vì những kết quả đạt được, nhất là hoạt động khởi động Năm Thanh niên và hoạt động thi đua trong Tháng cao điểm tổng kết Năm Thanh niên. Qua đó, tiếp tục thể hiện sự năng động, sáng tạo và xung kích, khẳng định vai trò của tuổi trẻ thành phố trong việc tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng và định hướng chính trị cho thanh niên; vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành”, chương trình xây dựng thành phố “5 không”, “3 có” và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017…

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền (2007-2011) cho 5 đơn vị thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng và Thành Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 23 đơn vị.

V.Dũng

;
.
.
.
.
.