.

Giao kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2012

(ĐNĐT) - Ngày 30-12, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì hội nghị triển khai Nghị quyết HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 3, khóa VIII và giao Kế hoạch kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách năm 2012.

Thành phố xác định 2012 là “Năm giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư và an sinh xã hội”, đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở, quản lý đô thị và thực hiện các mục tiêu của chương trình “thành phố 5 không”, “thành phố 3 có” của thành phố. Tăng cường tiềm lực quốc phòng và an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mở rộng quan hệ đối ngoại và nâng cao vị thế của thành phố.

Để thực hiện được các mục tiêu cơ bản này, UBND thành phố đã giao kế hoạch kinh tế - xã hội trong năm 2012 cho các đơn vị với các chỉ tiêu đều tăng so với ước thực hiện năm 2011 từ 13% đến 17%. Tỷ lệ giảm sinh đạt 0,2%, giải quyết việc làm mới cho 3,3 vạn lao động.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chỉ đạo các địa phương, các sở, ban, ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt và chủ động triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố đã được UBND TP ban hành tại Quyết định số 1857/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2011.

Thực hiện cắt giảm tối đa việc mua sắm tài sản công, nhất là các hạng mục mua sắm lớn như ô tô, phương tiện phục vụ công tác có giá trị lớn, hạn chế việc tổ chức các hội nghị, tổng kết, sơ kết ngành, địa phương, thực hiện cắt giảm, hạn chế việc tổ chức đi tham quan học tập cả trong và ngoài nước.

Ưu tiên nguồn lực thực hiện các chương trình mục tiêu của thành phố, chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, chính sách tiền lương mới theo quy định của Chính phủ.

Tiếp tục tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương mới từ năm 2012. Các ngành, địa phương thực hiện phân bổ, bố trí vốn và giao dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo theo đúng Chỉ thị 1792/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, trong đó lưu ý phải đảm bảo các yêu cầu bố trí vốn để thanh toán nợ xây dựng cơ bản đối với các dự án đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng chưa đủ nguồn vốn, ưu tiên bố trí vốn cho các dự án, công trình trọng điểm, công trình chuyển tiếp có khả năng hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2012.

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.