.

Chưa có dấu hiệu thuyền viên tàu Vinalines còn lại

Ngày 31-12, trên cơ sở tính toán hướng, tốc độ và vị trí thuyền viên Đậu Ngọc Hùng được phát hiện trên biển, trực thăng cứu hộ của Philippines do Công ty Vận tải biển Vinalines thuê đã bay từ Manila lúc 6 giờ 30 và đã bắt đầu tìm kiếm từ 11 giờ (giờ địa phương) tại khu vực có tọa độ 20 độ 19 Bắc-119  độ 52 Đông đến tọa độ 20 độ Bắc-123 độ 47 Đông.

Theo thông cáo báo chí của Công ty Vinalines, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Đài Loan cũng đã cử 1 tàu cứu hộ tới hiện trường và đã bắt đầu công tác tìm kiếm từ sáng hôm nay.

Tuy nhiên, đến thời điểm 16 giờ (giờ Việt Nam), công ty chưa nhận được thông tin nào về dấu hiệu của các thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty VTB Vinalines đã thành lập các đoàn cán bộ cùng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn và thăm hỏi gia đình thuyền viên. Một đoàn cán bộ đã đến Philippines vào chiều 31-12 để tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Một đoàn cán bộ dự kiến đến Singapore ngày 3-1-2012 để hỗ trợ và đưa thuyền viên Đậu Ngọc Hùng hồi hương.

Đồng thời, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng đã thông báo cho các tàu thuộc các đơn vị thành viên hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn của thuyền viên tàu Vinalines Queen khi hành hải lân cận khu vực tìm kiếm.

TTXVN

;
.
.
.
.
.