.

Mở cửa nhà ga mới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) – Sáng 15-12, nhà ga hành khách mới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động và tiếp nhận các chuyến bay đầu tiên đi và đến trong ngày.

Chuyến bay mang số hiệu VN 1305 từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh vào lúc 6 giờ 05 phút sáng 15-12 là chuyến bay đầu tiên xuất phát từ nhà ga mới.

a-6.jpg
Toàn cảnh nhà ga hành khách mới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
a-7.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ( thứ 3 từ phải qua) đã đến thăm quan khu nhà ga hành khách mới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sáng 15-12 và chụp hình lưu niệm cùng nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã tới tham quan khu nhà ga hành khách mới và sau đó đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung về công tác đảm bảo an ninh, trật tự hoạt động và dịch vụ taxi tại nhà ga mới này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, đảm bảo xứng tầm với quy mô của "nhà ga 4 sao" này.

Nhà ga hành khách mới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích 14.400m2 (nằm ở phía Nam nhà ga cũ) với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn do Tổng Công ty Cảng Hàng không không miền Trung, đảm bảo phục vụ 3 triệu lượt khách mỗi năm và từ 6-8 triệu lượt khách/năm từ năm 2015 trở đi.

Nhà ga gồm 3 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích sử dụng 36.600m2, được thiết kế và bố trí thuận tiện cho việc làm thủ tục chung cho cả quốc tế và quốc nội với 36 quầy thủ tục, khu vực check-in cùng các dịch vụ phụ trợ khác.

Ông Nguyễn Hoàng Liên, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung cho biết, trong ngày 15-12 có tổng cộng 44 lượt chuyến máy bay nội địa và quốc tế của các hãng hàng không như: VietnamAirlines, Jetstar Pacific và Phương Đông (Trung Quốc) đi và đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tất cả đều khai thác nhà ga mới để đưa và đón hành khách.

hành khách làm thủ tục Check -in
Hành khách làm thủ tục check - in
Xếp hàng tại khu vực kiểm tra an ninh.
Xếp hàng tại khu vực kiểm tra an ninh
Khu vực dịch vụ nước giải khát, cà phê..
Khu vực dịch vụ nước giải khát, cà phê
...và khu vực quầy phục vụ ăn nhanh...của nhà ga mới.
Khu vực quầy phục vụ ăn nhanh của nhà ga mới
Khu tiền sảnh trên tầng 2...
Khu tiền sảnh tầng hai...
và khu mặt tiền tầng 1 của nhà ga hành khách mới.
... và khu mặt tiền tầng 1 của nhà ga hành khách mới
Du khách vào làm thủ tục...
hành khách bước vào khu vực làm thủ tục lên máy bay....
Hành khách vào khu vực làm thủ tục lên máy bay
hướng dẫn nhiệt tình cho hành khách.
Nhân viên hàng không tích cực hướng dẫn hành khách

 Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.