.

Chìm tàu tại Cửa Đại, Hội An: 2 người chết, 5 người mất tích

.

(ĐNĐT) – Một chiếc tàu chở theo 35 người đang trên đường từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) biển Cửa Đại (phường Cửa Đại, thành phố Hội An, Quảng Nam) thì bị gãy bánh lái, tàu chìm khiến 2 người chết.

Lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.
Lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Vụ tai nạn trên xảy ra khoảng 14 giờ ngày 25-12, khi tàu cách bờ khoảng hơn 1km. Chiếc tàu mang số hiệu QNa -0063 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam trên đường chở các cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn D70 đang vào bờ.

Bộ đội Biên phòng Cửa Đại cho biết, theo thống kê, trên tàu có 35 người, gồm 11 cán bộ, 18 chiến sĩ và 6 người dân (trong đó có 2 nữ) xin vào bờ cùng. Nạn nhân bị tử vong đầu tiên được xác định là chị Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1962, quê Tân Hiệp, Quảng Nam).

Theo lời anh Nguyễn Cường (trú phường Cửa Đại, thành phố Hội An), người trực tiếp tham gia cứu nạn, kể lại, khi anh đang thả lưới thì thấy chiếc tàu bị sóng đánh và chìm dần. Anh cùng một số người dân lao ra cứu được 19 người bị nạn đưa vào bờ.

Đồn Biên phòng Cửa Đại sau đó huy động toàn bộ lực lượng nhưng do sóng lớn khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Một tàu cứu hộ, cứu nạn và một trực thăng của Sư đoàn 372 đã được điều động đưa ra tìm kiếm. Ngoài ra còn huy động đông đảo người dân thuộc phường Cửa Đại (Hội An) trợ giúp công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Đến 18 giờ chiều, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục vận chuyển các vật dụng ra khu vực tàu bị nạn để phục vụ công tác tìm kiếm ngay trong đêm.
Đến 18 giờ chiều, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục vận chuyển các vật dụng ra khu vực tàu bị nạn để phục vụ công tác tìm kiếm ngay trong đêm
Các chiến sĩ may mắn thoát nạn, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An, trên gương mặt ai nấy cũng vẫn còn nét bàng hoàng
Các chiến sĩ may mắn thoát nạn, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An, trên gương mặt ai nấy cũng vẫn còn nét bàng hoàng

Đến 18 giờ cùng ngày, đã có 29 người được cứu sống, 5 người mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm. Nhiều vật dụng được vận chuyển ra gần khu vực tàu bị nạn để tìm kiếm ngay trong đêm.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, thêm một nạn nhân được vớt lên nhưng đã bị tử vong là chị Nguyễn Thị Kim Tuyến (29 tuổi, quê huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Như vậy, đã có 2 người chết và 5 người khác vẫn đang mất tích.

Điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hội An, chiến sĩ Bnướch Cheo (sinh năm 1992, quê huyện Đông Giang, Quảng Nam) kể lại: "Lúc đó tàu còn cách bờ khoảng 1km thì bất ngờ sóng rất to đánh liên tiếp vào làm tàu bị lật, tôi may mắn bám được vào một thùng chứa dầu rồi sóng đánh vào bờ nên thoát nạn. Tất cả giấy tờ, tư trang bị sóng cuốn trôi", anh Cheo nói.

Anh Cheo cho biết, anh mới nhập ngũ được 4 tháng, riêng thời gian ở Cù Lao Chàm được 1 tháng. Anh đang trên tàu vào Hội An học lớp Tiểu đội trưởng thì tàu bị nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Ánh tới Bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đến Bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự, Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu V cũng đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hội An thăm hỏi và động viên các chiến sĩ và người dân bị nạn.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.