.

Nâng cao vai trò người cao tuổi

.
Ngày 6-10, tại Đà Nẵng, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Cụm VI các tỉnh miền Trung năm 2011. Các đồng chí Lê Văn Nhẫn, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đến dự.

Mô tả ảnh.
Quang cảnh Hội nghị.
 
Trong năm 2011, phong trào NCT ở 5 tỉnh, thành phố Cụm VI (Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định) phát triển rộng khắp; vai trò NCT trong xã hội được nâng cao và NCT đã được các cấp ủy, chính quyền và cộng đồng quan tâm hơn trước. Đại biểu các tỉnh, thành phố đều cho rằng, Luật NCT ra đời đã tạo nhiều thuận lợi cho Hội NCT hoạt động và thúc đẩy phong trào “Tuổi cao gương sáng” phát triển mạnh mẽ.

Đà Nẵng hiện có 65.870 hội viên NCT và gần 80.000 NCT (chiếm tỷ lệ 8,93% dân số), trong đó có 45.000 người đang tham gia lao động sản xuất, thiết thực đóng góp vào công cuộc xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp; đặc biệt có đến 87% NCT trong tổng số người trực tiếp làm công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục-đào tạo của thành phố. 

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM
;
.
.
.
.
.