.

Xây dựng thành phố vững mạnh về an ninh-quốc phòng

.
Trong 81 ứng cử viên HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016), BCH Quân sự TP và Công an thành phố Đà Nẵng có 4 ứng cử viên (ƯCV). Trước thềm bầu cử, các ƯCV đã thể hiện những quyết tâm rất lớn, mong muốn đóng góp sức mình xây dựng thành phố vững mạnh về an ninh-quốc phòng, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, văn minh, đáng sống.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều cử tri mong muốn các ứng cử viên, đặc biệt là các ứng cử viên ngành Công an sau khi trúng cử sẽ có những giải pháp nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Ảnh: N.PHÚ
 
Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, ƯCV đại biểu HĐND thành phố khóa VIII chia sẻ: Thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh và diễn ra trên phạm vi rộng, ngày càng thu hút số lượng lao động khá lớn từ các địa phương khác trong cả nước, tạo nên nhiều áp lực mới trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự. Cùng với sự phát triển về kinh tế-xã hội, kéo theo sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm và những xung đột mới về trật tự đô thị, trật tự giao thông; nhiều vấn đề bức xúc nổi lên cần phải tập trung giải quyết như tội phạm trộm cắp, cướp giật, ma túy, tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên, tai nạn giao thông... gây bức xúc trong dư luận xã hội. 
 
Trước thực trạng đó, Đại tá Nguyễn Văn Sơn cùng với tập thể lãnh đạo Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, đoàn thể và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09/CP của Chính phủ, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, gắn với việc triển khai thực hiện các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, trong đó tập trung giải quyết việc làm cho người trong độ tuổi lao động, quản lý giáo dục số học sinh bỏ học, thanh-thiếu niên chưa ngoan, không để số này đi vào con đường phạm tội. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo lực lượng tổ chức trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm hình sự, ma túy, nhất là tội phạm có tổ chức, lưu manh chuyên nghiệp, tội phạm chuyên trộm cắp tài sản, không để hình thành các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, đâm thuê, chém mướn. Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm kinh tế, tội phạm tham nhũng, tạo môi trường lành mạnh, đẩy nhanh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, giàu đẹp…”.

Cùng với những quyết tâm xây dựng một thành phố an toàn, văn minh, Thượng tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an thành phố Đà Nẵng, một trong hai ƯCV của ngành Công an cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề lao động, việc làm cho người dân. Theo ƯCV Trần Hữu Do, chỉ khi tất cả mọi người lao động có việc làm thì tình hình tội phạm mới giảm. Vì vậy, anh luôn đề cao công tác cải cách hành chính, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thành phố. Qua đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn, vùng giải tỏa, sinh viên mới ra trường, tạo cơ hội để người lao động được đào tạo cơ bản, được trang bị nghề nghiệp phục vụ trực tiếp cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các địa bàn nông thôn, tạo nguồn thu ổn định và bền vững cho ngân sách các địa phương.

 Các ƯCV như Đại tá Tô Năm, Chủ nhiệm Chính trị và Trung tá Văn Công Hân, Trưởng Ban Cán bộ, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng lại xây dựng chương trình hành động của mình là quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng thành một khu vực phòng thủ vững chắc. Đại tá Tô Năm tâm sự:  Xác định được chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao phó, nếu trúng cử, tôi cùng với tập thể Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố sẽ tích cực tham mưu, đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng khu vực phòng thủ thành phố, quận huyện vững chắc; xây dựng xã, phường vững mạnh toàn diện và xây dựng lực lượng vũ trang địa phương chính quy, tinh nhuệ, trong đó chú trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong tình hình mới; giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng vũ trang thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thành phố thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, vận động quần chúng, tham gia xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở, xây dựng các công trình dân sinh, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa và những địa bàn khó khăn. Tham gia chương trình xóa đói, giảm nghèo, nhất là huy động sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đầu tư hỗ trợ các gia đình đặc biệt nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo; tham gia phòng chống bão lũ, cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Thực hiện tốt chính sách quân đội và hậu phương quân đội, nhất là tập trung giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo đời sống cho người có công, cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có thu nhập thấp, quân nhân và gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Như vậy, dù được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố khóa tới hay không, song với tinh thần trách nhiệm của những người đứng đầu ngành mũi nhọn, họ đã thể hiện những quyết tâm cao nhằm xây dựng một thành phố vững mạnh về quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

NGỌC PHÚ
;
.
.
.
.
.