.

Tháng 12-2011: Chuyển các hộ dân ở Làng Vân vào đất liền

.

Tại buổi làm việc mới đây về việc di dời các hộ trên làng Vân (thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương lập hồ sơ, phân loại đối tượng để làm cơ sở phân bố vào các địa điểm thích hợp. Đến đầu tháng 12-2011, tất cả các đơn vị sẽ hoàn tất việc chuẩn bị và tiến hành di dời các hộ dân.

 

Mô tả ảnh.
Làng Vân (Ảnh: M.H)

Các hộ sẽ được bố trí ở tại khu dân cư Hoà Hiệp (Kho Lào), một số hộ gia đình không có người bị bệnh phong, hoặc các hộ thuộc thế hệ sau không bị di chứng sẽ được bố trí ở xen kẽ trong các khu dân cư khác, riêng bệnh nhân phong sẽ được ở tại Khu điều dưỡng dành cho bệnh nhân phong.

 Chủ tịch UBND thành phố giao Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và Kinh doanh nhà hoàn thành việc xây dựng và bàn giao nhà liền kề vào đầu tháng 12, đối với Khu điều dưỡng phải hoàn thành vào tháng 9-2011 để phối hợp với Sở Y tế thực hiện việc đầu tư trang thiết bị.

Được biết, hiện Làng Vân có 134 hộ với 355 nhân khẩu, trong đó có 40 hộ bệnh nhân phong. Đa số các hộ thuộc diện nghèo nên khi di dời vào đất liền cần có sự hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền trong việc sắp xếp chỗ ở cũng như học nghề, tạo việc làm để ổn định cuộc sống.

Theo danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.