Chế phẩm EM mở ra trang mới cho nông nghiệp Việt Nam: Chuyên gia nói gì?

.

Sự xuất hiện của chế phẩm EM (Effective Microorganisms) tạo nên bước ngoặt lớn, thay đổi gần như toàn diện xu hướng phát triển nông nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho nông nghiệp, đời sống xã hội, chế phẩm EM còn là cái nôi sản sinh ra nhiều chế phẩm sinh học chất lượng cao khác “cộp mác” Việt Nam.

Chuyên gia khẳng định: Chế phẩm EM quyết định đến sự phát triển của nông nghiệp Việt

Thừa hưởng thành tựu nghiên khoa học công nghệ, nông nghiệp Việt Nam ngày càng chủ động trong việc ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến hiện đại. Bên cạnh chú trọng việc nâng cao chất lượng, số lượng, các nhà nghiên cứu cũng dần chú trọng đến tính an toàn, thân thiện với môi trường trong canh tác, sản xuất.

Trước mục tiêu ấy, việc sử dụng chế phẩm sinh học thay các sản phẩm hóa học là nước đi đầu tiên được chú trọng. Trong đó, EM - một chế phẩm được phát minh bởi giáo sư người Nhật Teruo Higa, được xem là một bước tiến mới cho ngành nông nghiệp tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, EM là cơ sở để tạo ra các dòng EM thứ cấp, tiêu biểu là EM 2, EM tỏi hay EM thảo mộc,…

Nói về chế phẩm EM, các chuyên gia nông nghiệp khẳng định: “Những giá trị thực tiễn mà chế phẩm EM mang lại cho nền nông nghiệp là không thể phủ nhận. Dựa trên những kết quả khảo sản, việc sử dụng chế phẩm EM trong hoạt động canh tác, sản xuất sẽ trực tiếp tác động đến nông nghiệp nước ta trên 4 phương diện:

Chế phẩm EM  mang đến nhiều giá trị to lớn cho nền nông nghiệp Việt Nam.
Chế phẩm EM mang đến nhiều giá trị to lớn cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Thứ nhất, thúc đẩy ngành trồng trọt gia tăng sản lượng, nâng cao về chất

Chế phẩm EM thường được dùng trong việc ủ phân hữu cơ an toàn, lành tính, tốt cho sự phát triển của cây trồng. Chúng không chỉ giúp cây lớn nhanh, khỏe mạnh, cho năng suất tốt mà còn góp phần không nhỏ trong việc cải tạo đất trồng. Mặt khác, EM cũng giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy, khử mùi các phế thải sinh ra từ sản xuất nông nghiệp.

Thứ hai, bảo vệ và gia tăng giá trị cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm

Không chỉ trồng trọt, chế phẩm EM còn hỗ trợ rất nhiều cho ngành chăn nuôi. Phần lớn người dân đều dùng EM nhằm giúp quá trình chuyển hóa thức ăn, tăng cường miễn dịch cho vật nuôi tốt hơn, phòng ngừa cúm, dịch bệnh hay các vấn đề sức khỏe khác. Bên cạnh đó, EM cũng giúp tăng sản lượng vật nuôi đáng kể, tạo gia giá trị kinh tế lớn cho nhiều hộ gia đình.

Chế phẩm EM mang lại nhiều giá trị cho nông nghiệp và đời sống người dân Việt.
Chế phẩm EM mang lại nhiều giá trị cho nông nghiệp và đời sống người dân Việt.

Thứ ba, thúc đẩy và nâng cao chất lượng ngành nuôi trồng thủy sản

Chế phẩm EM có thể xử lý môi trường ao hồ bằng việc đẩy nhanh quá trình phân hủy chất hữu cơ, xử lý tốt các loại khí độc. Vi sinh có lợi trong men cũng tham gia vào việc ức chế hoạt động những VSV có hại trong ao hồ, đảm bảo tôm cá có môi trường phát triển lành mạnh, sạch sẽ nhất.

Thứ tư, là chìa khóa giải quyết những nhức nhối ô nhiễm môi trường do hoạt động nông nghiệp

Nhờ sở hữu vô vàn các loại vi sinh vật có khả năng tiêu diệt các giống vi sinh vật gây hại khác trong môi trường nên chế phẩm EM được dùng nhiều trong việc xử lý rác hữu cơ, chất thải nông nghiệp, thậm chí là cả dioxin và chất phóng xạ.

Tại miền Trung, khu vực có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt không mạnh về tài nguyên nhưng lại có bước tiến phát triển đáng kể trong việc xây dựng mô hình nông nghiệp xanh, bền vững nhờ chú trọng sử dụng các chế phẩm sinh học mà tiêu biểu nhất chính là EM.

Vinong Sinh học Đức Bình: Tự hào cùng bà con phát triển nông nghiệp xanh - bền vững

Nông nghiệp xanh - bền vững là mục tiêu được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng đến trong tương lai. Bằng việc đẩy mạnh việc sử dụng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ, đồng thời thực hiện 2 nhiệm vụ: Gia tăng sản lượng, chất lượng nông sản kết hợp với trọng trách bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái, giá trị của chế phẩm EM ở thời điểm hiện tại lại càng hiện hữu hơn bao giờ hết.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối chế phẩm, Vinong Sinh học Đức Bình hơn ai hết hiểu rõ những giá trị to lớn mà EM mang lại. Là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường chế phẩm, Đức Bình tự hào đồng hành cùng bà con trên chặng đường phát triển nông nghiệp xanh - bền vững.

Vinong Sinh học Đức Bình: Tự hào dẫn đầu thị trường phân phối chế phẩm Việt Nam.
Vinong Sinh học Đức Bình: Tự hào dẫn đầu thị trường phân phối chế phẩm Việt Nam.

Tại đây, quý khách hàng có thể an tâm mua được chế phẩm EM chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, Đặc biệt, Đức Bình có đa dạng các loại EM gốc, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đông đảo người dân. Trường hợp sản phẩm không đạt chuẩn, đơn vị cam kết hỗ trợ đổi trả miễn phí, đảm bảo quyền lợi của nông dân.

Trải qua nhiều năm hoạt động, Vinong Sinh học Đức Bình đã thành công giúp hàng ngàn nhà nông Việt tìm ra giải pháp canh tác, chăn nuôi hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí. Để liên hệ đặt mua chế phẩm EM chính hãng cũng như được tham vấn trực tiếp với các chuyên gia công nghệ sinh học, quý khách hàng có thể để thông tin tại:

- Địa chỉ 1:  57 - ngõ 64 Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

- Địa chỉ 2: Số 7 Ngõ 124 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

- Hotline: 024.66.55.46.86

- Mail: vinong.net@gmail.com

- Website: https://vinong.net/ 

;
;
.
.
.
.
.