Nơi tình yêu nở hoa

.

Từ tình yêu với cô gái người Việt Nam, chàng trai người Thái Lan đã gắn bó với phố biển Đà Nẵng rồi thương mến mảnh đất này như quê hương thứ hai của mình…

Tình yêu của Narongchai và Tố My đơn giản, bình dị.
Tình yêu của Narongchai và Tố My đơn giản, bình dị.

Darbsipai Narongchai (SN 1981) sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Sakon Nakhon, một tỉnh đông bắc Thái Lan. Vì điều kiện kinh tế không cho phép, Narongchai đành dở dang hành trình học vấn sau khi hoàn thành cấp trung học phổ thông. Không nản chí, chàng trai 18 tuổi mang theo hoài bão và khát vọng, một thân một mình vượt chặng đường xa hơn 600 cây số từ làng quê nghèo đến thủ đô Bangkok.

Từ đây, anh liên tục dịch chuyển để tích lũy cho mình vốn nghề, kinh nghiệm trong nghề đầu bếp. Để rồi, tại Toronto - trái tim của đất nước lá phong (Canada) - Narongchai không chỉ tìm thấy niềm vui trong ẩm thực mà còn gặp được “một nửa” của đời mình.

Bạn bè đều nhận xét Vương Tố My (SN 1989) là cô gái trầm tính, hiền lành. Đang học năm thứ 3 Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh với thành tích cao, Tố My đột ngột bỏ ngang, quyết định đi du học. Tại Canada, cô gái người Đà Nẵng miệt mài vừa học vừa làm nhưng vẫn luôn dẫn đầu xếp hạng học tập. Tốt nghiệp thủ khoa ngành Kinh tế - Kế toán tại Trường Đại học Wilfrid Laurier (Waterloo, Ontario), Tố My chuyển sang thành phố Toronto, vừa đi làm ở công ty dịch vụ kế toán vừa kiếm thêm thu nhập tại một nhà hàng Thái, nơi mà Narongchai cũng vừa chuyển đến làm việc được 1 tháng.

Thời gian đầu, ấn tượng của chàng trai người Thái Lan và cô gái người Việt Nam về nhau không có gì đặc biệt. Đều là những người ít nói, lười thể hiện cảm xúc, cả hai trao đổi công việc với nhau bằng các câu từ đơn giản. Dần dà, đồng cảnh xa quê, họ thường tâm sự với nhau nỗi nhớ nhà khi rảnh rỗi; chia sẻ cùng nhau nỗi cô đơn dịp lễ, Tết. Từ đó, cả hai tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và gắn kết bằng tình yêu đôi lứa.

Nói về “một nửa” của mình, Tố My nhẹ nhàng: “Anh không biết nói lời hoa mỹ, chỉ thể hiện tình cảm của mình bằng hành động đơn giản, sự quan tâm chu đáo. Hồi đó, biết tôi đi làm cùng lúc hai nơi nên không kịp ăn khi đến làm ở nhà hàng, anh thường nấu những món ngon để dành cho tôi. Trước kia, khi không đi làm, anh chỉ thích ở nhà. Yêu tôi, anh lại chịu khó đi cùng với tôi đến những nơi mà tôi thích. Anh luôn chiều theo mọi sở thích của tôi. Bên anh, tôi có cảm giác bình yên…”.

Tình yêu của chàng trai người Thái giản dị nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết liệt. Thương nhớ quê nhà, cô nàng Tố My giằng xé giữa việc ở lại và trở về. Thấu hiểu nỗi lòng bạn gái, Narongchai động viên cô lựa chọn theo trái tim và sẵn sàng đến Việt Nam lập nghiệp để được gần bên người mình yêu thương. “Khi quen nhau, chúng tôi đã ở độ tuổi chín chắn nên luôn nghiêm túc trong mọi vấn đề, kể cả tương lai. Tôi yêu cô ấy nên cô ấy ở đâu, tôi sẽ ở đó”, Narongchai tâm sự.

Tình yêu khởi nguồn từ Canada và tiếp tục nở hoa tại Việt Nam khi Tố My quyết định trở về nhà, còn Narongchai lựa chọn gắn bó với quê hương Đà Nẵng của người yêu. Cả hai cùng nhau mở một quán ăn nhỏ đậm đà hương vị Thái trên đường Tôn Thất Đạm. Ban ngày, Tố My đi làm tại công ty, ban đêm thì phụ giúp người yêu quán xuyến quán ăn. Đến nay, quán ăn Kin Kin của đôi bạn trẻ ngày càng đông khách nhờ món ăn ngon, giá thành vừa túi tiền.

Từ thương người, chàng trai người Thái ngày càng yêu và quấn quýt với phố biển nơi bạn gái sinh ra và lớn lên. Narongchai phấn khởi: “Trước khi đến Đà Nẵng, tôi có tìm hiểu về văn hóa, phong tục của đất nước Việt Nam nên cũng không quá bỡ ngỡ, xa lạ. Thế nhưng, khi sống ở đây, tôi vẫn cảm thấy bất ngờ và trân quý tình cảm chân chất, hiền hậu của con người Đà Nẵng. Đặc biệt, quê nhà tôi cũng có biển nên tôi cảm thấy gần gũi và ngày càng gắn bó với mảnh đất này”.

Hơn một năm sống tại Đà Nẵng, Narongchai bảo rằng thích nhất món mì Quảng vì hương vị đậm đà và có thể ăn bất cứ khi nào muốn. Đặc biệt, chàng trai người Thái cũng ấn tượng với Tết truyền thống của Việt Nam, nhất là phong tục lì xì đầu năm. “Đất nước chúng tôi cũng có tục lệ mừng tuổi vào năm mới nhưng là những người trẻ đã đi làm gởi tiền cho người lớn trong nhà để chuẩn bị, mua sắm vào dịp Tết. Tiền cũng không được bỏ vào trong những chiếc túi giấy xinh xắn, trang trọng như ở Việt Nam. Vì vậy, khi nhận được bao lì xì đỏ tươi từ mẹ của bạn gái, tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc”, Narongchai tươi cười.

Thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ - tình yêu của chàng trai người Thái và cô gái người Việt ngày càng khắng khít và đơm hoa. Không bao lâu nữa, họ sẽ về cùng một tổ ấm, vun đắp một giấc mơ tròn đầy nơi mảnh đất miền Trung thi vị và ấm áp.

KHA MIÊN

;
.
.
.
.
.