Hấp dẫn ở liên hoan lân sư rồng quận Hải Châu mở rộng lần thứ 1 năm 2023

ĐNO - Tại Công viên vườn tượng APEC, UBND quận Hải Châu vừa tổ chức liên hoan lân sư rồng mở rộng lần thứ 1 năm 2023 nhằm mục đích phát huy truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của dân tộc; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của nhân dân cũng như giúp cho thiếu nhi trên địa bàn có thêm niềm vui trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Lễ hội diễn ra trong sự rộn ràng, hân hoan của những em thiếu nhi có mặt tại đó.
Hoạt động nhằm phát huy truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của dân tộc và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của nhân dân, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương; quảng bá, giới thiệu nghệ thuật lân sư rồng, tăng cường công tác tổ chức sự kiện tạo điểm nhấn văn hóa trong trục lễ hội đường Bạch Đằng; tạo không khí vui tươi bổ ích, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu.
Trong tối 16-9, các đội thi đấu nội dung địa bửu, tối 17-9 thi đấu nội dung mai hoa thung và trao giải.
Trong tối 16-9, các đội thi đấu nội dung "địa bửu", tối 17-9 thi đấu nội dung "mai hoa thung".
Liên hoan lần này thu hút hơn 10 đội thi là các đoàn lân sư rồng đang hoạt động trên địa bàn thành phố.
Liên hoan lần này thu hút hơn 10 đội thi là các đoàn lân sư rồng đang hoạt động trên địa bàn thành phố.
Nhiều tiết muc múa lân sắc sảo khiến khán giả tỏ ra thích thú.
Cơ cấu giải thưởng tại cuộc thi sẽ được chia theo từng nội dung thi, gồm: mai hoa thung có 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 1 giải Nhì (4 triệu đồng) và 1 giải Ba (3 triệu đồng); địa bửu có 1 giải Nhất (3 triệu đồng), 1 giải Nhì (2 triệu đồng), 1 giải Ba (1,5 triệu đồng) và 2 giải Khuyến khích (1 triệu đồng).
.
Các tiết mục múa lân diễn ra một cách kỳ công.
.
Đông đảo người dân đến xem lễ hội lân, sư, rồng quận Hải Châu mở rộng lần thứ 1 năm 2023.
.
Nhiều người trèo lên cây cao để có thể xem rõ nhất những tiết mục múa lân tại lễ hội.
Sau khi các đội lân hoàn thành tiết mục thi của mình, ban tổ chức sẽ tổ chức các câu hỏi có nội dung xoay quanh về Tết Trung thu kèm các phần quà cho trẻ em tại đó.
Sau khi các đội lân hoàn thành tiết mục thi của mình, ban tổ chức tiến hành giao lưu đặt ra các câu hỏi có nội dung xoay quanh về Tết Trung thu kèm các phần quà cho khán giả là trẻ em.

 BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.