Tôn vinh 20 cá nhân đoạt Giải thưởng 'Tỏa sáng Blouse trắng năm 2023'

.

ĐNO – Sáng 27-2, UBND thành phố tổ chức trao tặng Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng năm 2023” cho các cá nhân trong ngành y có nhiều thành tích, đóng góp cho hoạt động chuyên môn. Đến dự, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố dự.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) tặng Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân ngành y tế có thành tích xuất sắc 5 năm liền 2018-2022 trong hoạt động chuyên môn. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) tặng Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân ngành y tế có thành tích xuất sắc 5 năm liền 2018-2022 trong hoạt động chuyên môn. Ảnh: PHAN CHUNG

"Tỏa sáng Blouse trắng” là giải thưởng riêng của thành phố Đà Nẵng, không chỉ ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi, sự chuyên nghiệp và lòng nhân ái của các y, bác sĩ, nhân viên y tế mà còn thể hiện sự trân trọng của thành phố đối với ngành y tế nói chung và mỗi y, bác sĩ nói riêng.

Sự cống hiến, tận tụy, trau đồi y đức và chuyên môn không ngừng của mỗi y, bác sĩ không chỉ mang lại giá trị sức khỏe, nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ cho bệnh nhân mà còn là ngọn lửa truyền cảm hứng cho các thế hệ y bác sĩ trẻ vì sứ mệnh cao quý của ngành y là bảo vệ, chăm lo cho “vốn quý nhất của con người.

Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 10, bên phải sang) và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 11, bên phải sang) trao chứng nhận, hoa cho 20 cá nhân đạt giải thưởng Tòa sáng Blouse trắng năm 2023. Ảnh: PHAN CHUNG
Lãnh đạo thành phố trao chứng nhận, hoa cho 20 cá nhân đạt giải thưởng Tòa sáng Blouse trắng năm 2023. Ảnh: PHAN CHUNG

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh biểu dương, tri ân sự đóng góp của ngành y tế, cá nhân mỗi nhân viên y tế trong thời gian qua. Đặc biệt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tất cả đã quyết tâm khắc phục, vượt qua để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo thành phố cũng kỳ vọng, toàn ngành y tế sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng, đồng sức phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, giữ vững phẩm chất chính trị, phẩm chất y đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Ngành y tế tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng dịch vụ y tế, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, vì sự phát triển bền vững của thành phố.

Bác sĩ Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế chia sẻ, năm 2023, ngành y tế thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức. Sau hơn 3 năm phòng, chống dịch cam go, khốc liệt, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và chính thức được chuyển sang bệnh truyền nhiễm nhóm B song những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn nặng nề, kéo dài.

Giai đoạn tập trung cho công tác phòng, chống dịch đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện nhiều công tác chuyên môn của ngành, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong bối cảnh khó khăn ấy, ngành y tế luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, xã hội. Đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế xã hội thành phố.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc 5 năm liền, từ 2018 – 2022; Chủ tịch UBND thành phố tặng 3 cờ thi đua và 2 bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Khối thi đua ngành y tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
.