Y tế - Sức khỏe

Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống Covid-19

08:04, 01/12/2020 (GMT+7)

Ngày 30-11, phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-19 tổ chức ở Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tình hình Covid-19 trên thế giới hiện nay vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến an sinh xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường, ngay từ khi có thông tin về Covid-19, Bộ Y tế đã kịp thời đánh giá nguy cơ, xây dựng kế hoạch phòng, chống và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và chính quyền các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống và ứng phó. Hiện cả nước đang khẩn trương thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. “Chính vì thế, yêu cầu các ngành, các cấp và nhân dân không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh, kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch. Ngành y tế cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống và kiểm soát hiệu quả Covid-19”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cho biết, các chỉ đạo của Trung ương đều được thành phố tiếp nhận, triển khai nhanh chóng, hiệu quả. Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố liên tục chỉ đạo, quyết liệt triển khai những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế.

Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp tiên phong, hiệu quả để khống chế dịch bệnh, trong đó đẩy mạnh tốc độ, quy mô xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng; thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, tuân thủ việc mang khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn… “Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, hiện lãnh đạo thành phố vẫn tiếp tục quán triệt tinh thần không lơ là, chủ quan đối với Covid-19, trong đó yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống. Đặc biệt là mang khẩu trang nơi công cộng, bảo đảm khu vực cách ly an toàn để theo dõi sức khỏe các công dân nhập cảnh về nước”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cho biết.

PHAN CHUNG

.