Y tế - Sức khỏe

Tiếp nhận, cách ly 358 công dân trở về từ Hoa Kỳ

09:39, 02/12/2020 (GMT+7)

ĐNO - Khuya 1-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với 358 công dân Việt Nam trở về từ Hoa Kỳ.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN431 của Hãng hàng không Vietnam Airlines chở 358 công dân Việt Nam, rời sân bay quốc tế Dallas (New York, Hoa Kỳ) lúc 11 giờ 35 phút ngày 29-11 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 22 giờ 40 phút ngày 1-12.

Hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực ở sở tại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Trong số 358 công dân, có 3 trẻ em dưới 2 tuổi, có 14 trường hợp cần hỗ trợ xe lăn. Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ.

Ngay khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách đã được các lực lượng chức năng tại sân bay thực hiện quy trình giám sát, chuyển cách ly y tế phòng, chống Covid-19 đối với người nhập cảnh - xuất cảnh. Lực lượng chức năng yêu cầu các hành khách phải thực hiện đúng, đủ sáu bước tại cửa khẩu gồm: Tiếp nhận thông tin trước khi tàu bay hạ cánh, khi tàu bay hạ cánh, giám sát y tế, thủ tục nhập cảnh, thủ tục hải quan và di chuyển từ sân bay về khu cách ly tập trung.

Lực lượng kiểm dịch sân bay cũng đã tiến hành phun khử trùng, khử khuẩn các khu vực nhà ga T2, tàu bay, các lối phân luồng tiếp nhận công dân nhập cảnh, bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh lây nhiễm đến các lực lượng làm việc trực tiếp tại cửa khẩu và không để dịch bệnh lây lan cộng đồng.

Sau khi đưa về các khu vực cách ly tập trung, các công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời trong thời gian 14 ngày phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch tại khu vực cách ly.

PHAN CHUNG

.