Mổ bắt con thành công cho sản phụ là bệnh nhân Covid-19

.

ĐNO - Tối 15-8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với ê-kip Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã mổ bắt con thành công cho một sản phụ là bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại đây.

Ê-kip Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện dã chiến Hòa Vang mổ bắt con cho sản phụ là bệnh nhân thứ 56 nhiễm Covid-19 tối 15-8. Ảnh: T.Đ.V.
Ê-kip Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện dã chiến Hòa Vang mổ bắt con cho sản phụ là bệnh nhân thứ 56 nhiễm Covid-19 tối 15-8. Ảnh: T.Đ.V.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang xác nhận, ca phẫu thuật mổ bắt con đã thành công, bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé gái sơ sinh. Theo đó, sản phụ được hỗ trợ phẫu thuật để bắt con là bệnh nhân Covid-19 thứ 569 (35 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Đây là 1 trong 2 thai phụ nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Đà Nẵng đến thời điểm này, hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Theo bác sĩ Vĩnh, sức khỏe sản phụ trong quá trình điều trị hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân đang điều trị Covid-19 nên ê-kíp bác sĩ 2 bệnh viện tại Đà Nẵng quyết định mổ chủ động để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé.

Để sẵn sàng ca mổ bắt con, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã huy động 2 ê-kip sản và sơ sinh cùng nhiều dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi để phục vụ ca phẫu thuật bắt con.

Được biết, bệnh nhân 569 làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ngày 27-7, bệnh nhân báo nghỉ sinh tại Công ty Kanzaki (đường số 6, khu công nghiệp Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) khi mang thai ở tuần thứ 35 của thai kỳ. Ngày 30-7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển lên Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị.

Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 là phụ nữ mang thai, ngày 3-8, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn số 4143/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế thành phố về việc chăm sóc, theo dõi và xử trí phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế thành phố xây dựng phương án chăm sóc, điều trị cho các phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 và trẻ sơ sinh là con của họ (nếu có), đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cả hai tình huống đẻ thường và đẻ mổ cũng như xử trí các tai biến, bất thường xảy ra trong quá trình theo dõi, điều trị.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.