Tổ chức cách ly đối với người nhập cảnh để phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Ngày 17-3, Sở Y tế đã có công văn khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc phối hợp cách ly đối với người nhập cảnh.

Theo đó, các cơ sở y tế có nhiệm vụ cách ly tập trung đối với tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ, hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố, gồm: Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvita, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Nauy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Đây là những quốc gia, vùng lãnh thổ có Covid-19 theo Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14-3 của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, những hành khách trên chuyến bay VN18 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam xuất phát từ Paris (Pháp) về Việt Nam ngày 10-3 và trên chuyến bay QR96 của Qatar Airway xuất phát từ Doha (Qatar) về Việt Nam ngày 13-3, hiện đang có mặt tại địa phương cũng được cách ly tập trung.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp trên, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly, điều trị tại cơ sở y tế. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Sở Y tế thống nhất chọn Khách sạn Sam Grand (số 7 đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) làm địa điểm cách ly tập trung đối với người nước ngoài, chọn Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh (86 Nguyễn Chánh, quận Liên Chiểu) làm địa điểm cách ly người Việt Nam (bao gồm cả Việt Kiều).

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ thống nhất và lựa chọn thêm một số cơ sở cách ly tập trung để cách ly những công dân trở về từ vùng có dịch khi đến Đà Nẵng.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.