Đưa trở lại nơi cách ly 5 trường hợp tự ý bỏ về

.

ĐNO - Trưa 20-3, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, vừa tiếp nhận theo dõi, cách ly trở lại 5 trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, sau khi những người này tự ý bỏ về.

Đây là những người thân của bệnh nhân N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu) - người được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, sau khi bệnh nhân N. được xác định dương tính với SARS-CoV-2, CDC Đà Nẵng đã nhanh chóng xác minh, điều tra dịch tễ và xác định có 107 người tiếp xúc gần với N.

“Trong số này có 12 trường hợp là người nhà của N., chúng tôi xác định là tiếp xúc trực tiếp nên sau khi thực hiện cách ly y tế theo quy định, các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm và âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 19-3, CDC tiếp tục lấy mẫu 11 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 2 và tất cả tiếp tục âm tính. Riêng 1 trường hợp là con của bệnh nhân N. chúng tôi không lấy mẫu được do chồng của bệnh nhân không đồng ý”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết thêm, các trường hợp trên được đơn vị tiếp nhận cách ly tại Khoa Nội truyền nhiễm. Hằng ngày, nhân viên y tế có nhiệm vụ đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe trong thời gian cách ly.

“Theo quy định, các trường hợp này sẽ hết thời gian cách ly và được về nhà vào ngày 23-3 tới. Tuy nhiên, không hiểu sao ngày hôm qua 19-3, trong thời gian nghỉ trưa, nhân viên y phát hiện họ tự ý bỏ về. Trung tâm Y tế quận Hải Châu sau đó đã báo cáo sự việc với lực lượng công an, chính quyền địa phương. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, những người này quay trở lại bệnh viện và tiếp tục thực hiện việc cách ly theo quy định”, bác sĩ Phương cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.