Đà Nẵng: 3 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

.

ĐNO - Sáng 27-3, Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đã hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian theo dõi, điều trị. Đây là 3 bệnh nhân đầu tiên trong số 6 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mà Đà Nẵng ghi nhận, điều trị đến thời điểm hiện tại.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng dẫn các bệnh nhân bằng lối cách ly riêng ra xe chuyên dụng đưa các bệnh nhân về nơi cư trú. Ảnh: PHAN CHUNG
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng dẫn các bệnh nhân bằng lối cách ly riêng ra xe chuyên dụng đưa các bệnh nhân về nơi cư trú. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, 3 bệnh nhân được điều trị khỏi lần này là J. và C. (quốc tịch Anh), đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2-3. Đến ngày 8-3, ngành y tế xác định 2 du khách này nhiễm SARS-CoV-2, sau đó đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ 3 là N.T.T.N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu), là nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy, từng tiếp xúc với 2 du khách trên, khi họ vào siêu thị mua sim điện thoại. N. được xác định nhiễm SARS-CoV-2 và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 11-3.

Các bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian điều trị Covid. Trong ảnh: Một trong 2 bệnh nhân người Anh. Ảnh: PHAN CHUNG
Các bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian điều trị Covid-19. Trong ảnh: Một trong 2 bệnh nhân người Anh. Ảnh: PHAN CHUNG

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong thời gian điều trị tại bệnh viện, các bệnh nhân vui vẻ, hợp tác tốt với nhân viên y tế đồng thời tuân thủ các phác đồ điều trị.

“Mỗi ngày nhân viên y tế của khoa tiếp xúc với các bệnh nhân từ 6-8 lần để thăm khám, đo huyết áp, điều trị và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt, ăn uống cho bệnh nhân. Chúng tôi quán triệt toàn bộ nhân viên phải bảo đảm giữ an toàn tuyệt đối, mang đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ trong quá trình làm việc”, bác sĩ Hàm cho biết.

Ngoài ra, Khoa Y học nhiệt đới cũng được trang bị hơn 20 camera để giám sát, hỗ trợ công tác điều trị, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các bệnh nhân.

Bệnh nhân N.T.T.N. vui vẻ, vẫy tay chào, cảm ơn các nhân viên y tế trước khi ra về. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh nhân N.T.T.N. vui vẻ, vẫy tay chào, cảm ơn các nhân viên y tế trước khi ra về. Ảnh: PHAN CHUNG

Đối với 2 du khách Anh, vào các ngày 19, 23 và 25-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã 3 lần liên tiếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả 3 lần này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với bệnh nhân N., sau khi nhập viện điều trị do nhiễm SARS-CoV-2. sức khỏe bệnh nhân dần ổn định. Trong các ngày 20, 23 và 25-3, CDC Đà Nẵng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính với chủng virus này.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ngoài kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì kết quả X-Quang phổi, chức năng gan, thận của các bệnh nhân cũng bình thường. Bên cạnh đó, các chẩn đoán lâm sàng các bệnh nhân trước khi xuất viện là không sốt trên 3 ngày, không ho, không khó thở, mạch, nhiệt, huyết áp ổn định, ăn uống bình thường, tinh thần ổn định.

Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất viện cho 3 bệnh nhân sau một thời gian điều trị Covid-19. Theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh do SARS-CoV-2 của Bộ Y tế ban hành, các bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ được theo dõi, cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú 14 ngày.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.