Chính thức triển khai ứng dụng NCOVI để khai báo y tế phòng dịch

.

ĐNO - Ngày 14-3, VNPT Đà Nẵng cho biết phiên bản mới nhất của ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI đã hoàn thiện, được Bộ Y tế thống nhất chính thức áp dụng để các cá nhân thực hiện khai báo y tế tự nguyện.

Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng đã cập nhật đầy đủ bản đồ cảnh báo khu vực có dịch lên ứng dụng. Hiện ứng dụng đã được đưa lên Apple Store và CH Play để người dùng hệ điều hành iOS và Android có thể tải về điện thoại, máy tính bảng... và sử dụng.

Sau khi tải ứng dụng NCOVI về, người dùng cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính. Nội dung khai báo bao gồm các thông tin cơ bản: tên tuổi, địa chỉ, quốc tịch, số hộ chiếu, phương tiện đi lại, tình trạng sức khỏe trong 14 ngày (sốt, ho, khó thở, sốt, đau họng, buồn nôn, tiêu chảy…), lịch sử phơi nhiễm trong vòng 14 ngày như: có từng đi qua các trang trại chăn nuôi, buôn bán động vật, có tiếp xúc gần dưới 2 m với người mắc Covid-19, nghi mắc… Người dùng cũng cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”.

Ngoài ra, người dùng được cập nhật tình trạng dịch bệnh khu vực xung quanh mình sinh sống hoặc những khu vực đang có dịch theo thời gian thực để chủ động tránh những địa điểm không an toàn. Người dùng cũng có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng trách bệnh dịch hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia của Bộ Y tế.

Trên bảng thông tin khai báo, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt đã có thêm một số thứ tiếng như: tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran, Nhật Bản, Nga và Campuchia...

Để tải ứng dụng NCOVI, người dùng iOS truy cập vào địa chỉ https://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178 hoặc tải trực tiếp trên App Store với tên NCOVI; người dùng Android truy cập vào địa chỉ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi hoặc tải trực tiếp trên CH Play với tên NCOVI.

KHANG NINH

 

;
;
.
.
.
.
.