Bác tin đồn người Hàn Quốc tại tòa nhà Azura bị nhiễm Covid-19

.

ĐNO - Ngày 1-3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà có báo cáo nhanh về phòng chống Covid-19 tại tòa nhà Azura (phường An Hải Bắc) để phản hồi những tin đồn thất thiệt về việc người Hàn Quốc ở đây bị nhiễm Covid-19 đang gây hoang mang dư luận.

Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 27-2, tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc đến căn hộ số 2706 thuộc tòa nhà Azura để xác minh và tư vấn cho công dân Hàn Quốc tên C.Y. (nam, 38 tuổi), nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21-2.

C.Y. đến từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đang sống chung tại căn hộ nêu trên với 4 công dân Hàn Quốc khác, gồm K.E. (nữ, 27 tuổi, nhập cảnh ngày 14-2), L.M. (nam, 36 tuổi, nhập cảnh ngày 14-1), H.K. (nam, 31 tuổi, nhập cảnh ngày 8-2) và K.Y.K. (nam, 23 tuổi, nhập cảnh ngày 22-1).

Theo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, vào thời điểm kiểm tra, các công dân Hàn Quốc này đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, họ đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đến nay, tất cả các công dân Hàn Quốc nêu trên luôn được giám sát tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và sức khỏe của họ đều bình thường.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và có dấu hiệu nhiễm bệnh là không chính xác.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.