Y tế - Sức khỏe

Thuốc lá điện tử nguy hại như thế nào?

14:42, 14/07/2019 (GMT+7)

Nhiều người nghĩ thuốc lá điện tử ít gây hại cho sức khỏe hơn thuốc lá thông thường nhưng một nghiên cứu được tiến hành tại Đức lại cho thấy sự thật không hẳn như vậy.

Theo kết quả khảo sát được tiến hành từ năm 2000, có một thực tế đang diễn ra là số người hút thuốc lá điện tử đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây.

Nhiều người cho rằng, thuốc lá điện tử chứa ít độc tố hơn so với thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, vì sản phẩm này mới xuất hiện nên chưa thể khẳng định tác hại lâu dài của chúng đối với sức khỏe con người.

Những người hút thuốc lá điện tử có thể chọn hàng trăm loại tinh dầu hay chất lỏng điện tử. Các chất phụ gia được thêm vào để tạo hương vị cho chúng. Chất Diacetyl, là một ví dụ, có vị bơ nhưng có thể gây ra rối loạn hô hấp nghiêm trọng.

Về nguyên tắc, thuốc lá điện tử cung cấp dạng khói đưa vào đường thở và bất cứ chất nào ở dạng khói khi hít vào đều ảnh hưởng đến đường hô hấp. Kết quả là người hút thuốc sẽ bị ho, chức năng phổi bị tổn thương và gây viêm nhiễm.

Có thể nói, thay vì được kỳ vọng sẽ giúp cai thuốc lá và giảm các tác hại, thuốc lá điện tử đang gây nghiện cho ngày càng nhiều người, nhất là giới trẻ.

Theo vtv.vn

.