Y tế - Sức khỏe

Mứt nghệ mật ong

09:48, 15/05/2019 (GMT+7)

Cơ sở sản xuất sản phẩm Nhà Mật (số 12 Cồn Dầu 1, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vừa giới thiệu sản phẩm mới là mứt nghệ mật ong với nguyên liệu chính từ nghệ tươi và mật ong rừng.

Mứt nghệ mật ong là món “ăn vặt tốt cho sức khỏe”.
Mứt nghệ mật ong là món “ăn vặt tốt cho sức khỏe”.

Nghệ và mật ong có những công dụng khá giống nhau. Hai loại thực phẩm này vốn được sử dụng từ xa xưa như một nguyên liệu hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tiêu hóa nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng virus. Ngoài ra, nghệ và mật ong còn có những công dụng khác như cầm máu và làm lành vết thương, làm đẹp da, trị nám từ bên trong, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cân… đặc biệt tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh để lành vết thương, vết rạn.

Với những ưu điểm kể trên, Cơ sở sản xuất sản phẩm Nhà Mật đã nắm bắt và làm ra mứt nghệ mật ong với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, đã được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, nhưng không ít người gặp khó khăn với việc ăn nghệ tươi. Vì vậy, mứt nghệ là lựa chọn thay thế mà vẫn giữ được đặc tính của nghệ tươi.

Mứt nghệ mật ong sản phẩm Nhà Mật được đóng gói 200 gram. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đối với người bệnh dạ dày, tá tràng và muốn giảm cân thì nên sử dụng mứt nghệ mật ong trước bữa ăn 15 phút. Lưu ý dù tốt cho sức khỏe nhưng nên ăn với lượng vừa phải mỗi ngày vì nghệ có tác dụng phụ.

Tin và ảnh: QUẾ TRẦN

.