Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Phụ nữ thành phố kỷ niệm 10 năm thành lập

12:10, 18/05/2019 (GMT+7)

ĐNO-Sáng 18-5, Bệnh viện Phụ nữ thành tổ chức phố kỷ niệm 10 năm thành lập (19-5-2009 – 19-5-2019).

Đến dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ nữ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ nữ thành phố.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ nữ hiện có 50 giường bệnh điều trị nội trú, 10 khoa chuyên môn, 3 phòng chức năng với 100 cán bộ, nhân viên. Bệnh viện được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm 4 chiều, máy MRI 1.5, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy siêu âm đàn hồi…

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe, đặc biệt phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý ác tính hiểm nghèo ở phụ nữ, trong 10 năm qua, Bệnh viện Phụ nữ đã tổ chức tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho cho hơn 3.800 phụ nữ nghèo, tổ chức khám, điều trị nội, ngoại trú cho hơn 13.000 lượt người nghèo với tổng số tiền miễn giảm hơn 7,4 tỷ đồng.

Nhiều kỹ thuật mới trong y học đã được triển khai như xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn; xét nghiệm đột biến gen gây ung thư vú; kỹ thuật sinh thiết hút chân không vú… Với chính sách miễn, giảm 80%-100% chi phí điều trị cho phụ nữ nghèo và đặc biệt nghèo của thành phố, nhiều phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo đã kịp thời được phát hiện, điều trị hiệu quả và trở lại cuộc sống bình thường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ nữ trong việc thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo. Những trang thiết bị, kỹ thuật được áp dụng đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế cho ngành y tế thành phố.

Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ nữ không ngừng đổi mới, trau dồi kiến thức chuyên môn, tập trung đầu tư, mua sắm trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

 

 

.