Y tế - Sức khỏe

Nhiều trẻ em nhập viện do nắng nóng kéo dài

11:47, 24/04/2019 (GMT+7)

ĐNO - Đợt nắng nóng kéo dài trong những ngày qua khiến lượng bệnh nhân nhi tại các cơ sở y tế tăng cao, dẫn đến tình trạng "quá tải".

Cảnh xếp hàng chờ lấy thuốc cho bệnh nhân nhi tại nhà thuốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi.
Cảnh xếp hàng chờ lấy thuốc cho bệnh nhân nhi tại nhà thuốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng trong ngày 23-4 và 24-4, số trẻ em được đưa đến thăm khám, điều trị khá đông. Bên cạnh bệnh nhân nhi tại Đà Nẵng còn có nhiều trường hợp từ các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Điều này kéo theo tình trạng phụ huynh đưa con em đi khám phải chờ đợi một thời gian tương đối lâu. Tại các sảnh chờ trước khu khám, nhiều em nhỏ có dấu hiệu sốt cao và quấy khóc liên tục.

Các phòng khám
Nhiều phụ huynh chờ đợi khá lâu trước khu khám bệnh.
Đến gần trưa, số
Đến gần trưa, vẫn còn nhiều phụ huynh chờ đến lượt khám cho con.

Theo thống kê của bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, trung bình một ngày cao điểm có thể có đến 1.200 - 1.400 lượt bệnh nhân nhi khám bệnh và cấp cứu. Tính đến ngày 23-4 đã có khoảng 150 trường hợp phải nhập viện.

Bác sĩ Lê Văn Dũng, Phó trưởng Khoa khám Đa khoa-Cấp cứu (Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng) cho hay, do thời tiết nắng nóng từ giữa tháng 4 nên số trẻ em đến thăm khám tăng cao khoảng 20-40% so với ngày thường. Đa phần các bệnh nhân nhi mắc bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa, da liễu và sốt siêu vi.

Ảnh
Phụ huynh cần chú ý bảo vệ sức khỏe cho con em trong mùa nắng nóng.

Để giúp trẻ em tránh mắc bệnh trong mùa nắng nóng, bác sĩ Lê Văn Dũng khuyến cáo các phụ huynh hạn chế đưa trẻ ra đường khi trời nắng gắt. Trẻ cần được vệ sinh cá nhân, tắm rửa thường xuyên để tránh mắc các bệnh về da.

Đồng thời cần bổ sung đầy đủ lượng nước để phòng mất nước, cho trẻ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, phụ huynh cần bảo quản thực phẩm kỹ lưỡng, tránh để bị hư hỏng, tránh nguy cơ ngộ độc.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

.