Hào hứng check-in với áo dài

.

Từ Tết Giáp Thìn đến nay, nhiều điểm du lịch của thành phố được trang trí hoa, tiểu cảnh thu hút rất đông du khách đến check-in, tạo dáng chụp ảnh với áo dài. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịch vụ bán, cho thuê áo dài may sẵn hoặc may đo lấy liền tại chợ và các cửa hàng khá nhộn nhịp.

Du khách nước ngoài đến tham quan chợ Hàn khá thích thú với các mẫu áo dài Việt Nam tại chợ Hàn. Ảnh: DIỆP NHƯ
Du khách nước ngoài đến tham quan chợ Hàn khá thích thú với các mẫu áo dài Việt Nam tại chợ Hàn. Ảnh: DIỆP NHƯ

Hiện nay, các điểm đến được khá nhiều du khách trong và ngoài nước lui tới chụp ảnh đó là nhà thờ Chính tòa (đường Trần Phú), cầu Tình yêu (đường Trần Hưng Đạo), Công viên APEC, Bảo tàng Đà Nẵng (đường Bạch Đằng), chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà)…

Mặc trên mình bộ áo dài đi dạo trên đường Trần Phú, chị Kyung Mi (du khách Hàn Quốc) bày tỏ: “Tôi thích áo dài Việt Nam vì nó không quá khó mặc và phù hợp với dáng người châu Á. Mặc trang phục truyền thống người bản địa và chụp ảnh tại đây sẽ giúp tôi lưu giữ được nhiều kỷ niệm khi đến Đà Nẵng”.

Cùng với nhóm bạn đến chụp ảnh tại Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà (phường An Hải Tây) trong những ngày đầu tháng 3, chị Lê Thị Hà Trang (du khách đến từ Bình Thuận) chia sẻ: “Thay vì phải mang theo mấy bộ áo dài trong chiếc valy nặng trịch, lỉnh kỉnh thì mình chọn dịch vụ thuê áo dài tại nơi đến du lịch để mặc cho tiện. Mỗi một nơi có cảnh đẹp mình lại mặc một bộ áo dài khác nhau để chụp hình mà không lo đơn điệu với một khung hình. Hơn nữa, mình lựa chọn trang phục áo dài cũng là tôn lên vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ và giữ gìn được nét truyền thống văn hóa Việt Nam. Sau chuyến du lịch Đà Nẵng, mình có rất nhiều ảnh đẹp để up facebook cá nhân khoe bạn bè…”

Nắm bắt xu hướng và thị hiếu hiện nay, tiểu thương một số chợ có đông khách du lịch như chợ Hàn, chợ Cồn đầu tư cho ngành hàng thời trang may mặc, nhất là trang phục áo dài truyền thống. Ghi nhận tại khu vực tầng 2 chợ Hàn, tầm 9-10 giờ sáng đã tấp nập khách hàng nữ rảo quanh tìm lựa các mẫu áo dài. Vừa ướm thử bộ áo dài cách tân may sẵn lên người, chị LiSa (du khách Hàn Quốc) hỏi người bán bằng giọng tiếng Việt lơ lớ: “Có đẹp không?” rồi nhoẻn miệng cười. Chị bán hàng vui vẻ khen “Rất đẹp”. Vậy là sau một hồi ngắm nghía trong gương, du khách Hàn Quốc đồng ý mua chiếc áo dài với giá 400.000 đồng. Qua tìm hiểu, mỗi ngày lượng khách đến tham quan và đặt may áo dài tại chợ Hàn khá lớn.

Để may kịp giao hàng cho khách, hàng chục chị em thợ may tại chợ làm việc hết công suất. Những ngày cao điểm mỗi quầy có đến 30-40 khách đặt may, các chủ tiệm phải liên kết với thợ may bên ngoài để hoàn thiện các mẫu áo dài đúng thời hạn. Dịch vụ may đo lấy liền trong vòng 1 tiếng đồng hồ tại các chợ cũng xuất phát từ nhu cầu các du khách không có nhiều thời gian khi đi tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng. Theo các tiểu thương, phần đông khách may mua áo dài tại chợ là du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và khách Việt kiều.

Chị Thủy, chủ quầy vải Đức Thủy (chợ Hàn) cho biết, các mẫu vải áo dài ở đây rất đa dạng với đủ màu sắc, nhưng thông thường khách thích chọn vải voan, gấm, lụa bởi chất liệu mềm và không nhăn, xù như các vải khác. Trong khi đó, giá vải và công may không quá cao, phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Đơn cử, vải áo dài voan, lụa có giá từ 250.000-450.000/bộ, công cắt may từ 150.000-300.000 đồng/bộ. Đối với khách cần lấy gấp thì chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ là có ngay bộ áo dài để mặc.

“Tuy may gấp nhưng kỹ thuật cắt và đường may vẫn rất bảo đảm về thẩm mỹ, du khách sẽ rất hài lòng… Thành phố đang xây dựng chợ văn minh thương mại “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” nên chị em chúng tôi luôn giữ uy tín để níu chân du khách quay trở lại Đà Nẵng”, chị Thủy nói.

Không chỉ đặt may áo dài phù hợp với hình thể để mặc nhiều lần, không ít du khách muốn chụp ảnh tại nhiều điểm du lịch với từng mẫu áo dài. Vì vậy, dịch vụ cho thuê áo dài các loại giúp cho khách có nhiều cơ hội để diện trang phục với nhiều khung hình khác nhau ở mỗi địa điểm check-in. Đến Đà Nẵng, không khó để du khách tìm kiếm các tiệm may và cho thuê áo dài giá cả phù hợp như Miss Sài Gòn (đường Hoàng Diệu), Áo dài Nắng (đường Thái Phiên), Áo dài Thanh Hiền (Ông Ích Khiêm)… với giá cho thuê vào khoảng 150-350.000 đồng/bộ (tùy chất liệu, kiểu dáng, mới 100% hoặc đã sử dụng nhiều lần).

Nhiều tiệm cho thuê áo dài cũng rất chiều khách khi khách không mặc vừa dáng áo, quần thì có thể yêu cầu nhân viên của tiệm “chít eo”, “lên lai”, đổi, trả cho phù hợp với dáng người. Hoặc du khách chỉ cần lên lướt các trang web chọn mẫu áo dài phù hợp, đặt hàng là chủ tiệm tư vấn và ship đến tận nơi. Là hàng thời trang nên các cửa hàng cũng luôn cập nhật các mẫu áo dài mới giúp du khách thấy hào hứng khi khoác lên bộ trang phục truyền thống Việt Nam thật ấn tượng và hài lòng khi lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Đà Nẵng.

DIỆP NHƯ
 

;
;
.
.
.
.
.