Xã hội

Tiếp thêm động lực cho học sinh

10:43, 28/08/2023 (GMT+7)

Trước thềm năm học mới 2023-2024, các cấp Công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập nhằm giúp các em có thêm động lực để vượt khó vươn lên học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Hoạt động team building trong Ngày hội “Chia sẻ và kết nối” do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức.  Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Hoạt động team building trong Ngày hội “Chia sẻ và kết nối” do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Mùa hè chia sẻ và kết nối

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động này là lễ tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2022- 2023. Gần 400 học sinh có mặt tại buổi lễ là những tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập như em Phạm Vũ Thụy Kha, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với giải Khuyến khích cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 52; em Nguyễn Văn Minh, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh, đoạt giải Nhất môn Sinh học, kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2022 - 2023; hay em Phạm Thị Ngọc Trinh, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Quốc Tuấn, đoạt giải Nhất môn Lịch sử tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố và còn nhiều em khác. Từ nguồn quỹ “Hoạt động xã hội Công đoàn”, Liên đoàn Lao động thành phố đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận và học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 156 học sinh xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và giải Nhất cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12, năm học 2022-2023; trao học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho 188 học sinh vượt khó, học giỏi.

Dịp này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố còn trao lãi suất tiết kiệm hằng năm cho 3 em có cha hoặc mẹ mất do Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, được LĐLĐ thành phố quản lý và trao tặng các cháu khi đủ 18 tuổi. Kinh phí từ lãi suất tiết kiệm hằng năm và hỗ trợ của LĐLĐ thành phố, 3 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng được trao tận tay các cháu.

Với mong muốn các em có một mùa hè thật nhiều kỷ niệm, ngày hội “Chia sẻ và kết nối” do LĐLĐ thành phố tổ chức trong hai ngày 15 và 16-8 tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình và một số địa điểm trong thành phố đã thu hút sự hào hứng, gắn kết của gần 100 học sinh đăng ký tham gia. Thông qua các hoạt động của ngày hội, học sinh là con đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, rèn luyện tính tự lập, sáng tạo, từng bước quen với cuộc sống tập thể, kỹ năng thực hành xã hội. Ông Hoàng Bách Tùng, Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ thành phố cho biết,  ngày hội là cơ hội để các em có những trải nghiệm thực tế, khơi gợi niềm đam mê, tính sáng tạo, tình yêu thiên nhiên, động vật... và tạo sân chơi, kết nối, giao lưu cùng các bạn bè mới.

Em Đặng Hà Anh Thư, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Lương Bằng bày tỏ thích thú khi được tham gia ngày hội: “Tham gia hoạt động, các em được giáo dục lòng yêu nước, tình thương yêu gia đình, tinh thần chia sẻ và kết nối, đồng thời được hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng sinh tồn, kỹ năng chăm sóc bản thân”.

Tiếp sức, động viên học sinh đến trường

Mỗi năm, trước thềm năm học mới, các cấp Công đoàn thành phố luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho con em của CNVCLĐ với tinh thần chơi mà học, học mà chơi. Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức tuyên dương, trao giấy chứng nhận, học bổng cho 107 học sinh là con đoàn viên, người lao động đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, năm học 2022 - 2023; trao 15 suất quà trong tổng số 336 suất, mỗi suất trị giá 700.000  đồng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 235 triệu đồng. “Em rất vui khi được tham dự buổi lễ tuyên dương do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức. Đây sẽ là nguồn động lực để chúng em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và cuộc sống”, Nguyễn Hà Minh Thư, học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, phấn khởi nói.

Tham dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2022-2023 và trao quà cho các em là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do Công đoàn ngành giáo dục thành phố tổ chức, chị Lường Thị Vọng, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Nguyễn Hiền, chia sẻ: “Đây là hoạt động rất thiết thực do Công đoàn ngành tổ chức. Thành tích học tập của con  trong năm học vừa qua đã được ghi nhận, tạo niềm vui, động lực để tôi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Công đoàn ngành giáo dục thành phố tuyên dương 107 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và tặng quà động viên cho 73 em là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, có thể thấy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nội dung quan trọng trong quá trình triển khai công tác dân số - gia đình - trẻ em ở các cấp Công đoàn thành phố.

PHƯƠNG TRÀ

.