Từ bỏ mức lương cao để trở về để cống hiến cho quê hương

.

ĐNO - Sau 8 năm học tập và làm việc ở Singapore, anh Trần Nhật Pháp đã chọn quay về Việt Nam và trở thành giảng viên Khoa Thương mại điện tử, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với mong muốn được góp sức mình cống hiến cho quê hương.

Anh Trần Nhật Pháp muốn truyền niềm đam mê cho thế hệ trẻ qua những bài giảng của mình. Ảnh:
Anh Trần Nhật Pháp muốn truyền truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho thế hệ trẻ qua những bài giảng của mình. Ảnh: LÊ THANH

Sau khi đạt thành tích học tập xuất sắc trong những năm phổ thông, anh Trần Nhật Pháp quyết định đi du học Singapore. Thời gian này, anh Pháp không chỉ tích lũy cho mình nhiều kiến thức về IT, kinh doanh… mà còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng.

Pháp đã cùng nhóm bạn thành lập “Hội người Việt Nam tại Singapore” với hơn 10.000 thành viên. Sau đó, anh cùng với các thành viên trong hội tổ chức nhiều lớp học tiếng Anh miễn phí cho người Việt, đồng thời chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng người Việt để giúp họ sớm hòa nhập với môi trường nước ngoài.

Sở hữu 2 bằng cử nhân loại xuất sắc về Công nghệ thông tin tại Singapore và 1 bằng Thạc sĩ ngành Khoa học Quản lý tại Vương quốc Anh, sau khi học xong, anh Trần Nhật Pháp nhận được nhiều lời mời ở lại Singapore làm việc IT tại tập đoàn lớn nhất ngành giải trí của Singapore - Shaw Organization với mức lương cao.

Thế nhưng sau hơn 2 năm làm việc tại Singapore, anh vẫn quyết định trở về quê hương. Thầy Nhật Pháp tâm sự: “Mình lớn lên ở Đà Nẵng vì vậy muốn đóng góp một cái gì đó cho thành phố. Thế hệ trẻ là những người sẽ phát triển đất nước. Bởi vậy, mình muốn giúp các bạn sinh viên có thêm động lực để phát triển năng lực đóng góp vào việc xây dựng quê hương”.

Với bảng thành tích nổi bật như: nhận học bổng 80% của Chính phủ Singapore; tốt nghiệp loại xuất sắc Đại học Cardiff Metropolitan (Anh Quốc)… nhưng theo thầy Pháp, việc học là một nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Theo anh, nghề giáo đòi hỏi phải có kiến thức đa dạng nhiều ngành nghề và môi trường làm việc phải tiếp xúc với đồng nghiệp và sinh viên nên cũng có nhiều khác biệt hơn.

Ban đầu, anh phải mất thời gian để thích nghi với môi trường làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhưng cũng từ đây, ngọn lửa đam mê giảng dạy của anh đã được nhen lên, để từ đó anh truyền thụ những kiến thức, kinh nghiệm sẵn có cho các bạn trẻ. Lúc nào anh cũng tìm cách truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cách sinh động nhất, bám sát thực tế của doanh nghiệp cho các bạn sinh viên. Kiến thức về IT kết hợp với kỹ năng kinh doanh, digital marketing đã có giúp anh trở thành một giảng viên “cứng” của Khoa Thương mại điện tử.

Bên cạnh việc giảng dạy ở trường, anh còn là Founder của trung tâm TOP Digital Center, chuyên đào tạo các khóa học và dịch vụ về Marketing điện tử tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đồng thời là chủ sở hữu 1 kênh Tiktok với khoảng 20 nghìn follow để chia sẻ những kiến thức, truyền cảm hứng và động lực cho các bạn sinh viên. Anh thường xuyên tổ chức các buổi workshop chia sẻ kiến thức chuyên môn về thương mại điện tử, marketing điện tử cho các bạn sinh viên, doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Theo thầy Pháp, quan trọng là phải nắm bắt được yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp, hỗ trợ các em để khi các em ra trường không gặp lúng túng mà có thể làm việc được ngay. Bên cạnh những kiến thức khô cứng, anh còn lồng thêm những câu chuyện sinh động mà chính bản thân đã trải qua, nhờ đó bài giảng của anh luôn sinh động, hấp dẫn. Anh luôn mong muốn các bạn sinh viên nêu cao tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ để góp phần đưa hình ảnh của quê hương, đất nước vươn cao, vươn xa hơn.

LÊ THANH

;
;
.
.
.
.
.