Hành trình chia sẻ yêu thương

.

ĐNO - Với phương châm hoạt động “Tình nguyện – nhân rộng – hy vọng”, hơn 1 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ và yêu thương, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên phường Hòa Khánh Bắc không chỉ vận động mạnh thường quân, giúp đỡ những trường hợp khó khăn trên địa bàn thành phố mà còn ở những tỉnh, thành khác.

Chị Lê Thị Hoài Thương, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ và yêu thương tặng quà cho các hộ khó khăn, người già neo đơn tại xã Duy Vinh vào sáng ngày 4-10.
Chị Lê Thị Hoài Thương, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ và yêu thương tặng quà cho các hộ khó khăn, người già neo đơn tại xã Duy Vinh vào sáng ngày 4-10.

Sau hơn 9 tháng tạm dừng hoạt động trước ảnh hưởng của dịch bệnh, chuyến đi về xã Duy Vinh, tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 4-10 vừa qua là “hành trình chia sẻ yêu thương” thứ 2 trong năm 2020 của CLB Chia sẻ và yêu thương. Hành trình gần 30 cây số với gần 45 phút di chuyển hôm ấy dường như dài thêm ra khi ai cũng nóng lòng có mặt tại hội trường UBND xã Duy Vinh bởi nơi ấy đang có những cụ già neo đơn, khó khăn, những nạn nhân bị chất độc da cam đang đợi họ.

Xe vừa dừng ngay trước hội trường của UBND xã, các thành viên trong CLB, mỗi người một tay cùng nhau chuyển những suất quà gồm: mỳ tôm, gạo, dầu ăn, xì dầu và hạt nêm vào bên trong hội trường. Hơn 100 suất quà trao tặng hôm nay do CLB kết nối các anh, chị em yêu lan Việt Nam, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn Đà Nẵng hỗ trợ.

Các thành viên của CLB cùng các cô, chú trong Hội nạn nhân chất độc da cam xã Duy Vinh cố gắng trao quà nhanh nhất có thể để bà con kịp về trước giờ trưa. Tích tắc chỉ vài phút, hơn 70 suất quà đã được trao tặng. Tiếp đó, dưới sự chỉ đường của ông Nguyễn Tấn May, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Duy Vinh, CLB đến tận nhà những cụ già neo đơn, những nạn nhân chất độc da cam không thể di chuyển được để tặng quà.

Ông Diệp Tư (SN 1961, ngụ thôn Hà Thuận, xã Duy Vinh), bố của Diệp Thị Phượng (SN 1990) – nạn nhân chất độc da cam vui mừng bày tỏ: “Con tôi không may bị nhiễm chất độc da cam nhưng bù lại cháu luôn nhận được sự quan tâm từ xã hội. Tôi cảm ơn nhiều lắm”.

Ông Nguyễn Tấn May chia sẻ: “CLB Chia sẻ và yêu thương về với xã Duy Vinh được hơn 1 năm nay. Lần nào về, CLB cũng trao tặng hơn 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm đến các gia đình khó khăn, cụ già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, CLB còn hỗ trợ sửa nhà, lợp lại mái nhà, đóng lại cửa cho các cụ già neo đơn, khó khăn”. 

CLB Chia sẻ và yêu thương đến tận nhà, trao tặng quà cho các cụ già khó khăn, không thể di chuyển tại xã Duy Vinh vào sáng ngày 4-10.
Thành viên CLB Chia sẻ và yêu thương đến tận nhà, trao tặng quà cho các cụ già khó khăn, không thể di chuyển tại xã Duy Vinh vào sáng 4-10.

Anh Trần Phạm Việt Tiệp, Phó Chủ nhiệm CLB Chia sẻ và yêu thương cho biết: "Vốn xuất phát từ một nhóm thiện nguyện nhỏ do tôi cùng chị Lê Thị Hoài Thương, Chủ nhiệm CLB lập nên từ khoảng đầu năm 2017 đến tháng 3-2019, CLB Chia sẻ và yêu thương được thành lập, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên phường Hòa Khánh Bắc. Đối tượng mà CLB hướng đến là những cụ già neo đơn, những trẻ em bị nhiễm chất độc da cam ở bất kỳ tỉnh, thành nào. Hiện CLB có 13 thành viên. Ngoài ra, tùy vào quy mô của từng chương trình, CLB sẽ kêu gọi số lượng cộng tác viên tham gia phù hợp”.

Tham gia hoạt động CLB, hằng tháng, mỗi thành viên tự nguyện đóng một khoản nhỏ để làm quỹ hội, duy trì hoạt động. Với những chương trình lớn, CLB còn tự làm kim chi để bán, bán nước để gây quỹ song song với việc kêu gọi vận động các mạnh thường quân.

Anh Đinh Quang Trường, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Hòa Khánh Bắc cho hay: “CLB Chia sẻ và yêu thương phường Hòa Khánh Bắc là một tổ chức hoạt động tình nguyện dựa trên tấm lòng nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với mục đích giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho ĐVTN; thúc đẩy tuổi trẻ hành động vì cộng đồng. Tuy mới được thành lập được hơn 1 năm nhưng CLB cũng đã rất nỗ lực duy trì hoạt động, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh cả trong và ngoài thành phố”.

Chỉ tính riêng trong năm 2019, CLB đã vận động được số tiền hơn 372 triệu đồng và 30 bao gạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Tính đến nay, CLB tổ chức hơn 20 “hành trình yêu thương”. Đó là chương trình trao quà Tết cho các cô chú lao động, bán vé số, quét đường trên địa bàn thành phố. Đó còn là những lần ghé đến Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố Đà Nẵng hay những chuyến thiện nguyện xa ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

Hơn 1 năm được thành lập là chừng đó thời gian mà anh Tiệp cùng các anh chị trong ban chủ nhiệm CLB luôn sẵn sàng tâm thế lên đường đi khảo sát thực tế mỗi khi tiếp nhận một trường hợp khó khăn cần giúp đỡ để bảo đảm một điều rằng, tấm lòng của CLB cùng các mạnh thường quân được đặt đúng chỗ.

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.