Hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh

.

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phát động Tháng Nhân đạo ở các cấp Hội và được tuyên truyền sâu rộng trên Fanpage của Hội. Các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo sẽ bắt đầu từ ngày 1 đến 31-5, tập trung kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhằm hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh.

 Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng quà cho các hộ nghèo từ nguồn kinh phí do Công ty CP Kiến trúc, xây dựng  An Thy và Hội Doanh nghiệp Cửa Đà Nẵng hỗ trợ.(Ảnh từ facebook nhân vật)
Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng quà cho các hộ nghèo từ nguồn kinh phí do Công ty CP Kiến trúc, xây dựng An Thy và Hội Doanh nghiệp Cửa Đà Nẵng hỗ trợ. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Trong Tháng Nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu trợ giúp 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức phù hợp; bên cạnh đó, triển khai tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phấn đấu trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo với giá trị tối thiểu 2 tỷ đồng; tiếp tục tham gia phòng, chống Covid-19; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu nhân đạo…

Ngay từ khi mới phát động, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tiếp nhận 20 triệu đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Hội Doanh nghiệp Cửa Đà Nẵng. Trong khi đó, Hội Doanh nghiệp huyện Hòa Vang phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao tặng quà cho 40 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19; hỗ trợ các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn huyện và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang với tổng trị giá 55 triệu đồng. “Chúng tôi hỗ trợ trực tiếp mỗi hộ 1 triệu đồng tiền mặt nhằm giúp bà con mua lương thực, thực phẩm cần thiết để qua mùa dịch khó khăn này”, ông Lê Hữu Án, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Hòa Vang chia sẻ. Cũng trong chương trình này, CLB Doanh nhân trẻ huyện Hòa Vang đã trao tặng 50 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hòa Sơn, mỗi suất gồm: nước kháng khuẩn, khẩu trang, nhu yếu phẩm, sản phẩm dinh dưỡng…

Qua kêu gọi quyên góp trên mạng xã hội và các kênh tuyên truyền khác, Hội CTĐ thành phố đã vận động được 50 triệu đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... Từ số tiền này, hôm 25-4, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức trao tặng quà, các nhu yếu phẩm cần thiết cho 200 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Khê và quận Hải Châu. Dịp này, Hội cũng tiến hành trao tặng 500 bộ quần áo bảo hộ y tế cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng do Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam ủng hộ với trị giá 122 triệu đồng.

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động trong các cấp Hội thông qua Tháng Nhân đạo, hy vọng trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ nhận được sự chung tay của nhiều cá nhân, đơn vị tham gia trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn để bà con sớm ổn định cuộc sống.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.