Cần bồi đắp những điều tử tế

.

Giữa lúc tình trạng gian lận, cướp giật… ở đâu đó vẫn còn xảy ra hằng ngày trong xã hội, thì hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của hai em Lê Văn Thức và Nguyễn Viết Nhật (cùng sinh năm 2007), học sinh lớp 7/1 Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) càng tạo thêm cho chúng ta niềm tin vào những điều tử tế vẫn luôn được nuôi dưỡng và bồi đắp trong cuộc sống.

Hình ảnh chụp lại bài “Học sinh ngoan” của tác giả Công Hạnh đăng trên báo Công an Đà Nẵng ngày 11-5-2020.
Hình ảnh chụp lại bài “Học sinh ngoan” của tác giả Công Hạnh đăng trên báo Công an Đà Nẵng ngày 11-5-2020. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Hôm 8-5, hai em Thức và Nhật nhặt được số tiền 8,1 triệu đồng trước khu vực sân bóng mini Nguyễn Chánh và giao nộp lại số tiền này cho Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Hành động đẹp của hai em đã được nhiều người cảm kích và chia sẻ trên mạng xã hội. Riêng trên trang Fanpage Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp, thông tin này nhận được hơn 1.200 lượt like và chia sẻ chỉ chưa đầy một ngày đăng tin.

Hầu hết mọi người cho rằng các em rất xứng đáng được biểu dương và khen ngợi. Đặc biệt, nhiều người cảm kích trước sự giáo dục tốt của gia đình và nhà trường dành cho các em. Một tài khoản Facebook có tên Cương Hoàng Quốc viết: “Công dân tương lai của thành phố Đà Nẵng đó. Chúc các cháu khỏe và học giỏi. Cảm ơn phụ huynh đã dạy dỗ các cháu ngoan, giỏi”.

Trong khi đó, một tài khoản có tên Lêminh Tiênsa đề nghị: “Nên đưa vào các trường tiểu học trong thành phố Đà Nẵng làm gương điển hình cho các cháu học tập”, hay tài khoản Quyen Le thì viết: “Trường học nên có hình thức tuyên dương các em để nhân rộng đức tính tốt”.

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều tấm gương sáng về nhặt được của rơi, trả lại người mất, từ những cán bộ, công chức cho đến chị công nhân, anh lái taxi và các em học sinh nhỏ tuổi. Đây là những việc làm tử tế mà mỗi người chúng ta nên làm và luôn tâm niệm rằng:

Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình. Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của hai học sinh trên xứng đáng để cho mỗi chúng ta noi theo, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.