Người Đà Nẵng

Chị Hải từ thiện

15:06, 19/06/2019 (GMT+7)

Chị Đỗ Thị Hải (SN 1980, trú tổ dân phố 65, phường Hòa Cường Bắc quận Hải Châu) lâu nay nổi tiếng với danh hiệu “Chị Hải từ thiện”, bởi chị luôn đồng hành, sẻ chia cùng người nghèo, những người bất hạnh.

Chị Đỗ Thị Hải (phải) cùng nhóm bạn chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Chị Đỗ Thị Hải (phải) cùng nhóm bạn chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Dù suốt ngày bận bịu với công việc kinh doanh, nhưng hễ nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật cần giúp đỡ, sẻ chia thì chị Hải tranh thủ kêu gọi bạn bè trong nhóm Từ thiện Tâm Duyên Đà Nẵng đến giúp đỡ ngay. Nhờ vậy, nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có thêm ý chí, nghị lực, điều kiện vật chất để vươn lên trong cuộc sống.

Ba năm qua, chị Hải cùng các thành viên nhóm Từ thiện Tâm Duyên lặn lội đến các khu vực vùng ven Đà Nẵng và vùng sâu, vùng xa các tỉnh, thành phố như: Quảng Ngãi, Quảng Nam, để hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho trẻ em nghèo bất hạnh, bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi... Gần đây, chị tham gia chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” do một công ty ở TP. Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức.

Mỗi lần tổ chức hoạt động từ thiện, chị bỏ tiền túi ra, đồng thời vận động chị em, bạn bè ủng hộ gần 500 triệu đồng trao tặng tiền mặt, xe đạp, xây dựng nhà tình thương... cho những hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng trong 3 năm qua, chị Hải đã đặt chân đến nhiều vùng đất từ Đà Nẵng tới Quảng Ngãi, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khốn khó. Chị cùng bạn bè góp hơn 2 tỷ đồng để mua sắm áo quần, mền chiếu, xây dựng nhà tình thương... cho người nghèo.

Khi đề cập đến những việc nghĩa mình đã làm, chị Hải cười và bày tỏ: “Mình may mắn có sức khỏe, có điều kiện kinh tế thì sẻ chia với người khác thôi, chứ chẳng có gì to tát cả. Mình chỉ mong khỏe mạnh, công việc làm ăn tốt thì sẽ tiếp tục làm công tác từ thiện, ra sức kết nối, vận động bạn bè, anh em chung tay giúp đỡ người nghèo khổ, ốm đau, bệnh tật nhiều hơn nữa. Mỗi lần kêu gọi, vận động được kinh phí để sẻ chia với hoàn cảnh đáng thương nào đó, mình cảm thấy vui và hạnh phúc vô bờ”.

PHƯƠNG CHI

.