Dự kiến 5-5, thu phí không dừng tại 5 sân bay

.

ĐNO - Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự kiến 5-5, 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ triển khai thu phí không dừng.

Xe lưu thông trong Sân bay Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Xe lưu thông trong Sân bay Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Theo ACV, đến thời điểm này quá trình lắp đặt hệ thống thiết bị kỹ thuật phục vụ thu phí không dừng và thu tự động không dùng tiền mặt tại các sân bay đã gần hoàn tất.

Vì thế, theo kế hoạch, ngày 5-5, sẽ triển khai thu phí không dừng tại 5 sân bay trên.

Cùng với đó, hệ thống thu phí tại 5 sân bay còn dự kiến áp dụng thêm phương thức Tap & Go (thanh toán điện tử).

Hiện, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Thời gian qua, ACV đã phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ kỹ thuật số (HiTD) tiến hành khảo sát, lên phương án lắp đặt thiết bị, kết nối hệ thống thu không tiền mặt và tự động không dừng tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Với việc áp dụng đồng loạt tại 5 sân bay, ACV kỳ vọng sẽ kéo giảm ùn tắc, đẩy nhanh thời gian lưu thông tại các sân bay.

Được biết, sau khi triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dự kiến áp dụng thu phí ETC nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.

Trước đó, Bộ GTVT đã có yêu cầu ACV và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại các cảng hàng không, sân bay bảo đảm tiến độ, công khai, minh bạch, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan.

PHƯƠNG UYÊN

 

;
;
.
.
.
.
.
.