Công nghệ

EM&AI giành ngôi á quân TECHFEST 2020

09:37, 02/12/2020 (GMT+7)

Ngày 29-11, giải pháp công nghệ Virtual QC (Công ty CP EM&AI, quận Hải Châu) đoạt ngôi vị á quân tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Giải pháp Virtual QC là hệ thống tự động đánh giá chất lượng tổng đài, cung cấp nhiều lợi ích để chuyển đổi quy trình của một trung tâm liên hệ (kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp). Với Virtual QC, các trung tâm liên hệ được tự động hóa quy trình một cách chính xác, trực quan, giúp doanh nghiệp có thêm thời gian cho việc huấn luyện và phát triển nguồn nhân lực. Virtual QC được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giọng nói (Voice AI) tiên tiến như công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuần Việt… Đặc biệt, Virtual QC có khả năng phân tách giọng nói của khách hàng và nhân viên để cho kết quả đánh giá chính xác hơn, có thể xử lý các tập tin âm thanh chất lượng thấp, cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh, tích hợp liền mạch với các phần mềm hiện hữu của doanh nghiệp…

Tại cuộc thi, EM&AI được đánh giá cao về công nghệ và tính ứng dụng thực tiễn để xây dựng các mô hình kinh doanh mới. Ngoài giải thưởng tiền mặt và quà từ nhà tài trợ, EM&AI cùng các dự án lọt Top 3 sẽ nhận được các gói hỗ trợ kéo dài 3 tháng sau cuộc thi. Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia nằm trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức, thu hút trên 6.500 lượt người tham dự. Các sự kiện tại TECHFEST 2020 đều được phát trực tuyến với tổng hơn 35.000 lượt xem; đặc biệt, số phiên kết nối là trên 120 cuộc với tổng số tiền đầu tư khoảng 14 triệu USD. Sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế với gần 550 tin bài phát tại hơn 25 quốc gia (Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Úc…).

Năm 2019, MultiGlass - một công ty khởi nghiệp Đà Nẵng đã giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST, trở thành đại diện Việt Nam dự thi Startup World Cup tại Mỹ.

K.NINH

.