Tin khởi nghiệp

.

Công ty Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng phần mềm chuyển đổi số

Giữa tháng 8 vừa qua, Công ty Toss Lab (Hàn Quốc) hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp BSSC cung cấp chương trình 1 năm miễn phí phiên bản Enterprise JANDI không giới hạn số lượng thành viên cho 100 doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt chống Covid-19. Riêng các doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng hoặc có chi nhánh tại Đà Nẵng sẽ không giới hạn số lượng đăng ký.

JANDI là ứng dụng cộng tác doanh nghiệp tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) với hơn 2 triệu người sử dụng, hoạt động trên đa nền tảng của điện thoại và máy tính, bao gồm các tính năng cộng tác tích hợp đầy đủ như hội nghị video, nhắn tin nhóm, quản lý tài liệu, quản lý công việc và tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, phù hợp cho các doanh nghiệp làm việc từ xa và đang trong giai đoạn chuyển đổi số. Ứng dụng này đang được phát hành với giá 108 USD/năm cho một người sử dụng.

MINH LÊ

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020”

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa phát động Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020” nhằm thúc đẩy, khuyến  khích các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Các sản phẩm tham dự được đánh giá theo 2 tiêu chí chung là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam.

Giải thưởng được chia làm 5 hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc, Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc, Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc, Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (thành thị - nông thôn, hỗ trợ người yếu thế, hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam.

Tham gia cuộc thi, các doanh nghiệp được hỗ trợ đánh giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, kết nối với thị trường quốc tế, gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng… Các sản phẩm đạt giải sẽ được giới thiệu rộng rãi đến các địa phương, cơ quan Nhà nước và đưa vào danh mục khuyến khích sử dụng trong quá trình chuyển đổi số. Các doanh nghiệp nộp hồ sơ từ ngày 20-8 đến ngày 20-10-2020 qua hình thức trực tuyến tại địa chỉ www.makeinvietnam.gov.vn.

PHONG LAN

Cuộc thi Viet Solutions 2020

Cuộc thi Viet Solutions do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là các sản phẩm hoặc ứng dụng sáng tạo trong các lĩnh vực: viễn thông, y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải, logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...

Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp đang sinh sống, học tập và làm việc ở các quốc gia trên thế giới, có sản phẩm/ứng dụng/dịch vụ công nghệ sáng tạo đã hoàn thiện và phù hợp với chủ đề cuộc thi. Các thí sinh có thể thi theo cá nhân hoặc nhóm, tổ chức, công ty. Tất cả các thành viên trong đội thi phải đủ 18 tuổi. Số lượng sản phẩm dự thi là không giới hạn.

Bài dự thi được gửi trực tuyến tại địa chỉ http://vietsolutions.net.vn/ đến ngày 20-9-2020. Từ 21-9 đến 10-10, 10 đội có điểm cao nhất sẽ được tham gia khóa huấn luyện, hỗ trợ hoàn thiện các kỹ năng quản lý tài chính, marketing, kêu gọi vốn đầu tư, kết nối với các đối tác tiềm năng… Ngoài giải thưởng tiền mặt, các đội còn có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Viettel. Viettel cam kết tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thắng cuộc tham dự cuộc thi Cup C1 Start-up tại Mỹ với tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD hoặc tham dự hội nghị di động thế giới (MWC) 2021 tại Tây Ban Nha.

P.L
 

;
;
.
.
.
.
.