Hai startup Đà Nẵng vào top 20 VietChallenge 2020

.

Theo kết quả top 20 cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu - VietChallenge” năm 2020 vừa được công bố vào giữa tháng 7, Đà Nẵng có 2 dự án khởi nghiệp lọt vào danh sách này là Multi Việt Nam (Công ty CP Multi Việt Nam) và Smart Fashion (Công ty CP Đầu tư và Công nghệ BAP).

Người sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty CP Multi Việt Nam là anh Lê Hoàng Anh, cựu sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Dự án Multi Việt Nam từng đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc tế Đà Nẵng 2019 (SURF 2019), ngôi quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” tại ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam 2019 (Techfest 2019) và là đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2020. Multi Việt Nam có 3 dòng sản phẩm chính: MultiGlass 1 (cảnh báo ngủ gật cho các tài xế), MultiGlass 2 (hỗ trợ người khuyết tật tay sử dụng máy tính thông qua cử động đầu và mắt) và MultiGlass 3 (hạn chế mỏi mắt cho người thường xuyên dùng điện thoại, máy tính).

Trong khi đó, Smart Fashion là một ứng dụng đưa trí tuệ nhân tạo vào thời trang do Công ty CP Đầu tư và Công nghệ BAP phát triển, gợi ý cho người dùng những vấn đề về thời trang như mua gì, mặc gì... Smart Fashion có tính năng “Try-on” (thử trang phục), giúp người dùng thử quần áo ngay trên ứng dụng với hình ảnh của chính mình trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Bên cạnh đó, với tính năng “Stylish” (phối trang phục), ứng dụng sẽ gợi ý những cách phối áo quần hài hòa, phù hợp nhất với hình thể người dùng. Ứng dụng có sự kết hợp của các công nghệ trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính (computer vision) và học sâu (deep learning). Toàn bộ đội ngũ kỹ sư xây dựng Smart Fashion là người Đà Nẵng.

Cuộc thi “ Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu – VietChallenge” năm 2020 do Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức cho người Việt Nam trên toàn thế giới (không giới hạn quốc tịch, độ tuổi), là một trong các hoạt động thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì.

Lần đầu được tổ chức vào năm 2015, sau 4 mùa giải, VietChallenge đã ghi nhận hơn 800 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia, kết nối số tiền đầu tư khoảng 8 triệu USD và tạo ra hơn 10.000 việc làm trên toàn thế giới. Cuộc thi hướng đến các startup trong lĩnh vực công nghệ, y tế và chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng... Giá trị chính của VietChallenge là cung cấp nền tảng toàn cầu, liên kết các nhà đầu tư, tạo điều kiện để các startup làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.