Tỷ phú Bill Gates bất ngờ rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft

.

Trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội LinkedIn, tỷ phú Bill Gates khẳng định việc rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft là để ông dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên thiện nguyện của mình.

Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: Netflix)
Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: Netflix)

Ngày 13-3, Microsoft đã bất ngờ thông báo tỷ phú Bill Gates sẽ rời khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn công nghệ khổng lồ này. Gates cũng sẽ từ chức thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Berkshire Hathaway.

"Tôi đã đưa ra quyết định từ chức thành viên cả hai hội đồng quản trị mà tôi phục vụ - Microsoft và Berkshire Hathaway - để dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên thiện nguyện bao gồm sức khỏe và phát triển, giáo dục toàn cầu, và sự tham gia ngày càng tăng của tôi vào việc giải quyết biến đổi khí hậu," ông Gates cho biết trên mạng xã hội LinkedIn. "Ban lãnh đạo tại các công ty Berkshire và Microsoft chưa bao giờ mạnh hơn, vì vậy đã đến lúc tôi phải thực hiện bước đi này."

Đối với Microsoft, việc rời khỏi hội đồng quản trị "không có nghĩa là bước ra khỏi công ty", theo ông Gates.

"Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi" - tỷ phú Bill Gates nhấn mạnh. "Tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết về tiến trình mà tập đoàn đang đạt được và cách tập đoàn có thể tiếp tục mang lại lợi ích cho thế giớ".

Tỷ phú Bill Gates đồng sáng lập Microsoft năm 1975 với Paul Allen, người qua đời năm 2018. Ông Gates là giám đốc điều hành (CEO) cho đến năm 2000 khi Steve Ballmer đảm nhận vai trò này. Giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft, Satya Nadella tiếp nối vào năm 2014.

Ông Gates là lãnh đạo hội đồng quản trị tại Microsoft cho đến năm 2014 nhưng sau đó ông dành nhiều thời gian hơn cho Quỹ Bill & Melinda Gates lập ra từ năm 2008.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.