Biến ý tưởng thành giải pháp thực tiễn

.

Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) vừa tổ chức cuộc thi về đổi mới sáng tạo “#Hack4Growth 2020” nhằm thúc đẩy triển khai các ý tưởng thành giải pháp cho các vấn đề thực tiễn tại Việt Nam.

Các ý tưởng, dự án sáng tạo dự thi có thể thuộc những lĩnh vực trọng điểm như: du lịch, nông nghiệp, năng lượng, môi trường, giáo dục, đô thị, sức khỏe cộng đồng… Thí sinh dự thi ở độ tuổi từ 18 trở lên. Mỗi đội có tối đa 5 thành viên, ít nhất 1 trong số đó là người Việt Nam hoặc gốc Việt Nam.

Sau khi vượt qua vòng sơ khảo, 20 đội xuất sắc nhất sẽ được huấn luyện bởi đội ngũ chuyên gia cố vấn và chuyên gia hướng dẫn đến từ hơn 15 quốc gia để hoàn thiện sản phẩm trong vòng 4 tháng. Các đội cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhà đầu tư trong và ngoài nước, kết nối với các nhân tố đổi mới sáng tạo. Dự án xuất sắc nhất sẽ giành giải InnoStar với trị giá 10.000 USD cùng nhiều cơ hội kết nối và phát triển với các tập đoàn lớn.

Hạn nộp hồ sơ của cuộc thi là ngày 31-3-2020. Vòng chung kết được tổ chức vào ngày 7-8-2020 trong khuôn khổ diễn đàn Vietnam Innovation Links (tạm dịch: Kết nối sáng tạo Việt Nam) được tổ chức ở Quảng Ninh. Diễn đàn nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam. AVSE Global được thành lập vào năm 2011 tại Pháp với mục tiêu tận dụng tối đa tinh hoa và sáng tạo đa dạng phục vụ cho sự phát triển của Việt Nam. Nhóm tổ chức hiện gồm khoảng 250 nhà khoa học và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đang làm việc tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.

K.NINH

;
;
.
.
.
.
.