100 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 22-1, (Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023), Sở Du lịch phối hợp Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón 100 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị tặng hoa, quà cho những hành khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị tặng hoa, quà cho những hành khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Những hành khách này đi trên chuyến bay VZ964 của Hãng hàng không Thai VietJet từ Bangkok (Thái Lan) hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ 10 ngày 22-1.

Trong chương trình chào đón những du khách quốc tế xông đất Đà Nẵng, các đơn vị đã tổ chức chương trình “hái lộc đầu xuân” với quà tặng là các phiếu quà tặng tại các điểm tham quan như: Sun World BaNa Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và nhà hàng mỳ quảng ếch Bếp Trang, cửa hiệu áo dài Show Đà Nẵng cùng các quà tặng đặc sản địa phương dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài chuyến bay nói trên, trong ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão, Hãng hàng không Thai VietJet có 3 chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong ngày Mồng 1 Tết, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng có 218 chuyến bay đến và đi, trong đó có 124 chuyến bay quốc nội; 94 chuyến bay quốc tế, với khoảng 6.000 lượt khách đến Đà Nẵng.

Khách quốc tế xông đất Đà Nẵng tham gia chương trình “hái lộc đầu xuân” với quà tặng là các phiếu quà tặng tại các điểm tham quan, nhà hàng, đặc sản. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khách quốc tế xông đất Đà Nẵng tham gia chương trình “hái lộc đầu xuân” và nhận phiếu quà tặng tại các điểm tham quan, nhà hàng, đặc sản. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo thông tin tổng hợp từ các hãng hàng không, từ ngày 20-1 đến ngày 26-1 (30 tháng Chạp đến Mồng 7 tháng Giêng), ước tính có tổng cộng 768 chuyến bay đến Đà Nẵng với khoảng 99.000 lượt khách.

Trong đó, có 444 chuyến bay quốc nội với gần 57.000 lượt khách, tần suất trung bình 64 chuyến/ngày, cao nhất vào ngày 30 tháng Chạp và Mồng 3 Tết với 67 chuyến bay/ngày.

Đối với các chặng bay quốc tế, có 324 chuyến bay với hơn 42.000 lượt khách, tần suất trung bình 46 chuyến/ngày.

Cũng theo Sở Du lịch, trong dịp Tết Quý Mão, thành phố tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách du xuân như: không gian “Đà Nẵng Tết xưa và nay” được bố trí tại khu vực Công viên vườn tượng APEC và vị trí dọc đường Bạch Đằng.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có nhiều vị trí được trang trí hoa Tết, các chương trình nghệ thuật chào năm mới tại Công viên vườn tượng APEC, Nhà văn hóa Lao động, khuôn viên phía đông cầu Rồng và nhiều hoạt động khác...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.