Du lịch Đà Nẵng

Phục hồi du lịch Đà Nẵng qua các sự kiện, chương trình kích cầu

07:48, 24/11/2020 (GMT+7)

Mục tiêu trong thời gian tới của ngành du lịch thành phố là sớm phục hồi các hoạt động du lịch, thu hút khách đến với Đà Nẵng. Để làm được điều này, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực tham gia tìm kiếm, tổ chức các sự kiện trong nước như các hội chợ du lịch, các diễn đàn…, từng bước tiếp cận thị trường quốc tế.

Ngành du lịch thành phố đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu để thu hút du khách.  TRONG ẢNH: Du khách tham gia lễ hội hoa tulip tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tháng 7-2020. Ảnh: KIM LIÊN
Ngành du lịch thành phố đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu để thu hút du khách. TRONG ẢNH: Du khách tham gia lễ hội hoa tulip tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tháng 7-2020. Ảnh: KIM LIÊN

Hàng loạt sự kiện thu hút khách

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Mai Thị Thanh Hải cho hay, thời gian này Đà Nẵng đang tích cực triển khai các chương trình với mong muốn sớm phục hồi ngành du lịch của thành phố. Theo đó, ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình cùng tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Vietnam Internatinal Travel Mart-VITM) Hà Nội 2020. Bốn địa phương tham gia chung một gian hàng với chủ đề “4 địa phương, một điểm đến”.

Tại đây, Đà Nẵng nói riêng, các địa phương khác nói chung giới thiệu các sản phẩm mang tính xu hướng và đặc trưng của địa phương mình. Cùng với việc tìm hiểu sản phẩm kích cầu từ các đơn vị lữ hành uy tín tham gia hội chợ, du khách, đối tác có thể lựa chọn các gói combo với giá ưu đãi khi đi nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng được xây dựng theo các tiêu chí: “Phục vụ đúng hướng dẫn an toàn phòng chống dịch”;  “Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao - Tăng các giá trị trải nghiệm”.

Theo ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cuối tháng 11 tới đây, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ công bố chương trình kích cầu du lịch lần 2 với nhiều ưu đãi. Đồng thời, cũng trong dịp này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng dự kiến tổ chức đón đoàn famtrip Carnavan từ Hà Nội khoảng 80 khách là các công ty lữ hành đến khảo sát Đà Nẵng… Từ đây các doanh nghiệp du lịch sẽ khảo sát, kết nối sản phẩm để trao đổi, đưa khách đến Đà Nẵng… Không chỉ vậy, cuối tháng 11, ngành du lịch Đà Nẵng còn tham gia “Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội” tại Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, đây sẽ là cơ hội phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối, phát riển du lịch liên kết vùng, qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế-xã hội, thu hút du lịch đến các địa phương liên kết. Việc liên kết vùng này sẽ giúp các địa phương xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, đa dạng hóa sản phẩm, tuyến du lịch liên kết vùng hoàn chỉnh thuận lợi hơn trong việc quảng bá và thu hút khách….

Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch tại Ngày hội khách sạn diễn ra ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch tại Ngày hội khách sạn diễn ra ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách quốc tế

Cùng với việc tham gia các hội chợ, diễn đàn để kết nối, quảng bá, phục hồi khách du lịch, ngành du lịch thành phố cũng xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế năm 2021. Bà Mai Thị Thanh Hải cho hay, đơn vị xây dựng các kịch bản cụ thể để xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, hiện tại chủ yếu vẫn chỉ tham gia quảng bá, giới thiệu tại các hội thảo trực tuyến. Việc mở lại đường bay quốc tế phụ thuộc vào chủ trương của Chính phủ.

Dù vậy, theo nguyện vọng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nếu có thể, nên thực hiện đường bay charter (đường bay thẳng thuê chuyến) quốc tế, bắt đầu từ các thị trường quốc tế kiểm soát dịch tốt như: Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản. Nên có buổi họp các nhóm để bàn về phương án mở các charter, khôi phục các thị trường quốc tế, tiềm năng, ưu tiên khách chất lượng cao, từ đó mới tính đến lộ trình ưu tiên các thị trường gần (Đông Nam Á); thị trường trọng điểm truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), khởi động hiệu quả bằng các thị trường an toàn và phục hồi hoàn toàn sau dịch….

Song song đó, để chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế, ngành du lịch thành phố cũng cần chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ du khách, bảo đảm an toàn cho người dân thành phố và du khách đến Đà Nẵng. Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng (khách sạn, lữ hành, nhà hàng, điểm đến) đăng ký đón khách quốc tế phải thực hiện cam kết an toàn phòng, chống dịch. Du khách đến Đà Nẵng bắt buộc khai tờ khai y tế online trong đó có ghi rõ hành trình tại điểm đến, cài đặt phần mềm kiểm soát Bluzone… Đồng thời, cần xây dựng quy trình tiếp đón riêng biệt hoặc gói sản phẩm trọn gói (cách ly, xét nghiệm, lưu trú, visa) cho du khách trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

THU HÀ

.