Du lịch Đà Nẵng

Thưởng thức ẩm thực trên phố Huỳnh Thúc Kháng

18:25, 31/10/2020 (GMT+7)

ĐNO - Được khai trương vào tháng 12-2014, đến nay phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng (phường Nam Dương, quận Hải Châu) đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân và du khách yêu thích ẩm thực. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Một góc phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: XUÂN SƠN

Phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng nằm ngay tại khu vực trung tâm thành phố, giao với tuyến đường nhộn nhịp Nguyễn Văn Linh và liền kề các tuyến phố Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu. Đường Huỳnh Thúc Kháng không dài, chỉ khoảng hơn 1km nhưng tập trung rất nhiều hàng quán nằm san sát nhau.

Nơi đây được nhiều du khách gọi là "thiên đường ăn uống bình dân" khi đến Đà Nẵng với đủ các món ăn đa dạng, đặc trưng của Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế... với giá cả tương đối bình dân, chỉ từ 15.000 đồng - 65.000 đồng/phần. Có thể kể đến bánh mì ốp la, bún thịt nướng, bánh hỏi, bánh xèo, mỳ quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh canh, bún mắm, bò né, xôi gà, cơm hến, miến gà... và một số món chay.

Ảnh: XUÂN SƠN
Ông Nguyễn Xuân Ánh, chủ quán mì quảng Kiểm lâm tại số 135 Huỳnh Thúc Kháng giới thiệu món ăn với thực khách. Ảnh: XUÂN SƠN

Khách đến phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng có dịp lựa chọn những món ăn khác nhau mà không phải di chuyển đến nhiều nơi. Ở đó, có nhiều quán ăn đã trở thành "thương hiệu" với những người sành ăn, có thể kể đến mì quảng Kiểm Lâm (số nhà 135), bún mắm Bà Đông (số nhà 145), ốp la - bò kho 144 (số nhà 144), xôi bà Hồng (số nhà 112), bánh tráng thịt heo và mì quảng Đại Lộc (số nhà 124), bánh canh Vân (số nhà 140)...

Cách đây chưa lâu, vào năm 2019, quán bánh xèo và bún thịt nướng Kim Anh nổi tiếng suốt 30 năm trên đường Hoàng Diệu cũng đã dời về số nhà 63 Huỳnh Thúc Kháng.

Phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng hoạt động cả ngày, nhưng nhộn nhịp nhất vào khung giờ sáng (6 giờ 30 - 9 giờ) với các món điểm tâm. Do khu vực này có lòng đường nhỏ, hẹp, hàng quán có diện tích nhỏ nên thường chỉ đón khách lẻ thay vì đón khách theo đoàn đông người. 

Bù lại, chất lượng các món ăn ở đây luôn được bảo đảm. Các hàng quán kinh doanh tại đây đều phải có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Cạnh đó, từ tháng 11-2018, phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng và nhiều điểm kinh doanh ăn uống khác được UBND quận Hải Châu triển khai sử dụng muỗng không rãnh nhằm bảo đảm ATVSTP. Công tác kiểm tra ATVSTP cũng được thực hiện thường xuyên.

Tô mì Quảng Kiểm lâm đặc trưng của xứ Quảng với giá chỉ từ 30.000 đồng. Ảnh: X.S
Tô mì quảng Kiểm Lâm đặc trưng của xứ Quảng với giá chỉ từ 30.000 đồng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Xôi gà là món ăn sáng được bán nhiều ở phố Huỳnh Thúc Kháng vào mỗi sáng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Bánh tráng cuốn thịt heo tại quán Đại Lộc số 124 Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Món bánh hỏi tại quán Kim Anh số 63 Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, chủ quán ăn tại số nhà 74 Huỳnh Thúc Kháng giới thiệu món bún chay. Bình thường, quán của bà bán các món bánh bèo, bún mắm. Riêng dịp rằm, mùng 1 hằng tháng sẽ bán các món chay như bún chay, bánh canh chay, bánh bèo chay... Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Món bún chay giá 20.000 đồng/tô trên phố Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Các hộ kinh doanh tại phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng sử dụng muỗng không rãnh để bảo đảm ATVSTP cho thực khách. Ảnh: XUÂN SƠN

 XUÂN SƠN

.